Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở và công trình vệ sinh tại xã Dang

TD 26/03/2022 20:49

Ngày 26.3, Công ty CP thủy điện A Vương (AVC) và phường Hòa Thuận Tây (Hải Châu, Đà Nẵng) đã đến hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng nhà ở và công trình vệ sinh cho đồng bào thôn Z’Lao (xã Dang, Tây Giang). Trong đó, phường Hòa Thuận Tây hỗ trợ 150 triệu đồng xây dựng 3 nhà đại đoàn kết và AVC hỗ trợ 150 triệu đồng xây dựng 10 công trình vệ sinh. 

Phường Hòa Thuận Tây hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.
Phường Hòa Thuận Tây hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở.

Ông Ngô Việt Hưng – Chủ tịch HĐQT AVC cho biết, hàng năm doanh nghiệp phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các đợt truyền thông cộng đồng, phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, hỗ trợ khắc phục lũ lụt; công tác phòng, phống dịch Covid-19; thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội như phối hợp Bệnh viện Đà Nẵng khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân vùng dự án tại 2 huyện Đông Giang và Tây Giang (nơi nhà máy thủy điện A Vương đóng chân) và vùng hạ du (Đại Lộc). Chỉ tính riêng tại thôn Z’Lao của xã Dang, AVC đã hỗ trợ xây dựng 4 nhà đại đoàn kết cho người dân.

Ông Bhling Mia – Bí thư Huyện ủy Tây Giang cho biết, địa phương sẽ huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện tất cả công trình này trước mùa mưa năm nay. Riêng năm 2021, các doanh nghiệp và tổ chức đã hỗ trợ xây dựng 250 ngôi nhà (mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng) cho các gia đình khó khăn trên toàn huyện Tây Giang.

Dịp này, AVC và phường Hòa Thuận Tây (Hải Châu) còn tặng 8 phần quà cho già làng, hộ gia đình bệnh binh, có công cách mạng và gia đình hưu trí tại xã Dang. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở và công trình vệ sinh tại xã Dang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO