Hoạt động công đoàn năm 2021 ghi nhiều dấu ấn

DIỄM LỆ 24/12/2021 05:40

Sáng qua 23.12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2021. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu. 

 

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Công đoàn các cấp đã cùng với chính quyền, chủ sử dụng lao động thực hiện công tác phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ cho công nhân lao động là F0, F1.

Trong năm, LĐLĐ đã phối hợp với các ngành liên quan giải quyết kịp thời 4 cuộc ngừng việc tập thể; các cấp công đoàn tích cực tham gia xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến quyền lợi của đoàn viên, người lao động tại địa phương; chủ động bám sát, nắm bắt tình hình cơ sở, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động, tiền lương, thưởng của doanh nghiệp cũng như đời sống, việc làm, tư tưởng đoàn viên, người lao động, góp phần đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó  Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh, xứng đáng là cơ quan đại diện quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Trong năm qua, với sự góp sức của Công đoàn đã hạn chế được nhiều sự việc đình công, lãn công, nắm bắt tình hình cơ sở, giải quyết ổn thỏa mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người lao động, hướng đến ổn định sản xuất.

Trong thời gian đến, đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục nỗ lực thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đề ra, chú trọng vận động, tuyên truyền trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia phòng chống dịch; việc giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa người lao động và doanh nghiệp để hướng đến sản xuất hiệu quả, khôi phục kinh tế trong tình hình mới…

Dịp này, các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021 được nhận Bằng khen và cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được nhận Cờ thi đua và Bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoạt động công đoàn năm 2021 ghi nhiều dấu ấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO