Học bổng cho học sinh khó khăn

LÊ DIỄM 22/09/2021 05:59

Các doanh nghiệp (DN) đến từ Hàn Quốc đã dành tấm chân tình đáp nghĩa vùng đất Quảng Nam, đó là những suất học bổng cho học sinh khó khăn. 

Ông Han Chul Joon trao học bổng cho học sinh Tam Kỳ. Ảnh: D.L
Ông Han Chul Joon trao học bổng cho học sinh Tam Kỳ. Ảnh: D.L

Các DN Hàn Quốc đã dành tình cảm cho học sinh khó khăn của TP.Tam Kỳ, nơi mà các xưởng sản xuất của DN Hàn Quốc đang đóng chân. Học bổng được trao cho 587 học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.

Trong đó, Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng tài trợ 354 suất cho học sinh, sinh viên với kinh phí 280 triệu đồng. Nhóm doanh nghiệp Hàn Quốc tại Khu công nghiệp Tam Thăng tài trợ học bổng cho 133 học sinh với trị giá 100 triệu đồng. Tổ chức Làng Hoa Sen quốc tế Hàn Quốc tài trợ cho 100 học sinh với số tiền 80 triệu đồng.

Em Nguyễn Công Dũng - học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu là một trong những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng dịp này. Ba mẹ Dũng ly hôn, em được cô ruột là bà Nguyễn Thị Kim Phượng nhận nuôi dưỡng.

Bà Phượng nói: “Tôi làm nghề buôn bán nhỏ, cháu Dũng không có cha mẹ chăm lo. Ở trường cháu được thầy cô, hội phụ huynh quan tâm chia sẻ. Nay cháu được nhận học bổng trong lúc khó khăn do dịch bệnh thế này, tôi rất cảm ơn!”.

Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng là DN gắn bó với Tam Kỳ những năm qua, trong đó có hoạt động hỗ trợ học bổng. Lần này, DN trích nguồn quỹ an sinh xã hội 280 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh, sinh viên của TP.Tam Kỳ.

Ông Han Chul Joon - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng cho biết: “Trong thời gian qua, chúng tôi luôn dành nguồn quỹ để hỗ trợ các hoạt động an sinh của Tam Kỳ. Bởi chúng tôi biết ơn vùng đất này đã tạo điều kiện cho chúng tôi đến đầu tư, duy trì hoạt động hiệu quả. Chúng tôi mong sự giúp đỡ này góp phần động viên các em nỗ lực vượt khó, vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập. Chúng tôi khẳng định sẽ duy trì hoạt động này liên tục trong các năm tới”.

Trong khi đó, đại diện nhóm các DN Hàn Quốc đến Quảng Nam đầu tư, ông Na Tae Woong - Tổng Giám đốc Công ty Young Jin Vina (Khu công nghiệp Tam Thăng) khẳng định, cộng đồng DN Hàn Quốc tại Quảng Nam sẽ liên tục đồng hành với Tam Kỳ nói riêng, Quảng Nam nói chung, trong các hoạt động an sinh xã hội như mở rộng sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động, hỗ trợ các hoạt động xã hội, trao học bổng cho học sinh. Đồng thời nỗ lực khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để phát triển sản xuất, đóng góp vào nguồn thu ngân sách và sự phát triển kinh tế, xã hội của Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học bổng cho học sinh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO