Học bổng Seed – ươm mầm tương lai

HỒNG NĂM 09/06/2022 15:24

(QNO) - Cùng với sự dạy dỗ của thầy cô, sự phấn đấu không ngừng của học sinh, thì những gói học bổng như học bổng SEED - Vòng tay Thái Bình được trao tặng 5 năm qua, đã góp phần giúp cho nhiều học sinh THCS, THPT trên địa bàn huyện Thăng Bình có thêm điều kiện thuận lợi để hoàn thành ước mơ đến trường, nhiều mầm non hiếu học của huyện tự tin trên con đường chinh phục tương lai.

Trao 42 suất học bổng cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật tại trường THCS Hoàng Diệu với số tiền 21 triệu đồng và 420 quyển vở.
Trao 42 suất học bổng cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật tại trường THCS Hoàng Diệu với số tiền 21 triệu đồng và 420 quyển vở.

Kết thúc năm học lớp 9 (2021-2022), em Lương Thị Phương Uyên thôn Phước An, xã Bình Hải vui vẻ khoe: “Đây là năm thứ 2 em được nhận học bổng SEED. Những suất học bổng như SEED là đích để những học sinh có hoàn cảnh như em đặt ra để nỗ lực trong học tập, để vươn tới”.

Nhiều năm được giao nhiệm vụ định hướng và bồi dưỡng học sinh tham gia chương trình học bổng SEED, thầy giáo Bùi Viết Toàn - giáo viên trường THCS Hoàng Diệu nhận thấy đây là một chương trình chất lượng, có yêu cầu nhận học bổng rất cao. “Ngoài thành tích học giỏi toàn diện, các em còn phải có kết quả khảo sát trực tiếp đạt điểm cao ở môn tiếng Anh nữa. Qua đó, đòi hỏi các em học sinh phải nêu cao tính tự giác, phải thông minh và thật sự nỗ lực” - thầy Toàn nói.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiệp - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện, chương trình học bổng SEED có nhiều điểm khác so với một số loại học bổng thường niên hiện nay. “Nó đồng hành, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học từ lớp 8 đến hết bậc đại học. Mức học bổng lên tới hơn 40 triệu đồng/học sinh/năm. Có thể thấy đây là nguồn trợ lực rất hữu ích, nâng ước mơ đến trường của nhiều học sinh nghèo hiếu học” - ông Hiệp cho biết thêm.

Đại diện Hội Khuyến học Thăng Bình trao quà, học bổng SEED cho học sinh
Đại diện Hội Khuyến học Thăng Bình trao quà và học bổng SEED cho học sinh.

Mỗi năm huyện Thăng Bình có hơn 100 em học sinh từ lớp 8 trở lên, có thành tích học tập tốt, năng lực tiếng Anh giỏi, đảm bảo các tiêu chuẩn và điều kiện khảo sát đánh giá trực tiếp của nhà tài trợ được trao tặng học bổng SEED - Vòng tay Thái Bình, với số tiền tài trợ hơn 2,5 tỷ đồng mỗi năm.

Năm học 2021-2022, toàn huyện Thăng Bình có 22 học sinh lớp 8 đạt kết quả khảo sát nhận học bổng SEED. Trong đó, riêng trường THCS Hoàng Diệu - xã Bình Hải có đến 5 chỉ tiêu. Đây cũng là ngôi trường có số học sinh đủ điều kiện nhận học bổng Vòng tay Thái Bình nhiều nhất, với 65 em kể từ năm 2017 đến nay. “Trong đó có em Nguyễn Thị Phương Thảo là cựu học sinh trường THCS Hoàng Diệu, sinh viên trường Đại học FULBRIGHT TP.HCM vừa xuất sắc nhận được suất học bổng trọn gói 2,4 tỷ đồng, là minh chứng cho những gương điển hình lớn lên từ chiếc nôi học tập Hoàng Diệu” - ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch Hội Khuyến học Thăng Bình khẳng định.

Từ học bổng SEED, nhiều học sinh ngheo bậc THCS, THPT của huyện Thăng Bình được chắp thêm đôi cánh, tự tin nuôi ước mơ bước vào giảng đường đại học, đỗ đạt thành tài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học bổng Seed – ươm mầm tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO