Học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm trải nghiệm cùng Tết

MỸ LINH 18/01/2023 10:24

(QNO) - Trong 2 ngày 16, 17/1, các em học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm có những trải nghiệm ý nghĩa ngày tết với chương trình Xuân tình nguyện NBK - Mang xuân đến mọi nhà.

Các em học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm có những trải nghiệm bổ ích trong chương trình Xuân tình nguyện. Ảnh: M.L
Các em học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm có những trải nghiệm bổ ích trong chương trình Xuân tình nguyện. Ảnh: M.L

Nhiều hoạt động tại chương trình như trao tặng 24 suất quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường; trải nghiệm gói bánh tét, bánh chưng trao tặng các gia đình neo đơn tại phường Tân Thạnh; tổ chức chương trình vui tết và tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Phan Thanh (xã Tam Thăng), trang trí các góc xuân bằng vật liệu tái chế...

Các em thích thú khi được tự tay gói bánh chưng, bánh tét để trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: M.L
Các em thích thú khi được tự tay gói bánh chưng, bánh tét để trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: M.L

Lần đầu tiên được tự tay gói bánh chưng, em Võ Thị Trúc Mai (lớp 12 chuyên Sinh) rất hào hứng. “Nhìn thấy bánh chưng, bánh tét là thấy hương vị của ngày tết. Từ trước đến giờ em chỉ được thưởng thức thôi chứ chưa khi nào gói bánh. Nhìn chiếc bánh vuông vức, cứ nghĩ là sẽ dễ gói nhưng bắt tay vào làm thì không dễ tý nào. Sau nhiều cố gắng, em đã tự tay gói được chiếc bánh chưng cho riêng mình.

Hoạt động gói bánh chưng giúp em và các bạn biết được các nguyên liệu, cách làm nên những chiếc bánh chưng, bánh tét. Và đây cũng là dịp để chúng em quây quần bên nhau thay vì mỗi bạn cầm điện thoại ngồi một góc” - Trúc Mai chia sẻ.

Dù đã nhiều lần được phụ ông bà gói bánh chưng nhưng Trương Thị Hương An (lớp 12 chuyên tin) vẫn rất vui khi tham gia, bạn cũng hào hứng hướng dẫn các bạn của mình cùng gói bánh. “Được cùng các bạn gói những chiếc bánh chưng, bánh tét trao tặng hoàn cảnh khó khăn, em cảm nhận được sự yêu thương đang lan tỏa” - Hương An chia sẻ.

 
Các bạn trẻ lần đầu tiên biết gói bánh tét

Vui vẻ, hào hứng vo gạo, đãi đậu, cắt, ướp thịt, rửa lá, xếp lá và gói từng chiếc bánh từ méo mó đến vuông vức, tròn đẹp, rồi quây quần bên bếp lửa nấu bánh, chờ bánh chín để tận tay tặng các cụ già neo đơn... các em học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm đã có những trải nghiệm thú vị.

[VIDEO] - Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm trải nghiệm gói bánh chưng, bánh tét

Tại chương trình Xuân tuổi thơ, Đoàn trường tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà cho 35 em học sinh khó khăn của Trường Tiểu học Phan Thanh.

Huỳnh Nguyễn Ngọc Linh - Phó Bí thư Đoàn trường chia sẻ, được thấy nụ cười của các em nhỏ cầm trên tay tập vở, bánh kẹo, bì lì xì do các anh chị trao tặng, cùng các em hát múa, chơi các trò chơi tập thể, chúng em cảm thấy thật ấm áp vì đang góp phần mang cái Tết vui đến các em nhỏ.

Mang xuân đến với các em học sinh Trường Tiểu học Phan Thanh. Ảnh: M.L
Mang xuân đến với các em học sinh Trường Tiểu học Phan Thanh (xã Tam Thăng). Ảnh: M.L

Để có được kinh phí tổ chức chương trình Xuân tình nguyện, Đoàn trường đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, cạnh đó tổ chức bán bao lì xì, bánh tráng trộn, bánh tráng bơ, thu gom rác thải nhựa bán để gây quỹ.

“Khi bắt đầu phát động, các bạn rất hào hứng tham gia, chỉ trong thời gian ngắn, chúng em đã gây được nguồn quỹ để tổ chức các hoạt động trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa giúp các bạn tự dọn dẹp lại phòng học của mình và tạo ra những góc xuân xinh xắn đón Tết” - Ngọc Linh nói.

Những phần quà ý nghĩa trao tặng các cụ già neo đơn. Ảnh: M.L
Những phần quà trao tặng các cụ già neo đơn. Ảnh: M.L

Theo cô giáo Mai Lệ Huyền - Bí thư Đoàn trường, với các em học sinh chuyên, thường ngày việc học rất áp lực, ít có thời gian cho các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm. Nên chương trình xuân tình nguyện tạo ra sân chơi bổ ích giúp các em có cơ hội trải nghiệm, hiểu hơn về ngày Tết, gìn giữ được văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời biết thấu hiểu, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Nguyễn Bỉnh Khiêm trải nghiệm cùng Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO