Học sinh tử vong tại Hội An nghi ngờ do bệnh viêm màng não

P.V 18/12/2021 21:33

(QNO) - Tối 18.12, ông Huỳnh Công Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Nam khẳng định, sau một tuần triển khai tiêm vắc xin Pfizer ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 - dưới 18 tuổi, Quảng Nam chưa ghi nhận trường hợp sốc phản vệ sau tiêm. 

Vắc xin Pfizer được lựa chọn để tiêm cho trẻ từ 12 - dưới 18 tuổi. Ảnh: X.H
Vắc xin Pfizer được lựa chọn để tiêm cho trẻ từ 12 - dưới 18 tuổi. Ảnh: X.H

Thông tin này được ông Quang khẳng định sau khi có vụ việc một em học sinh sinh năm 2005, thuộc xã Điện Dương, thị xã Điện Bàn học tập tại Hội An tử vong. Theo phiếu điều tra được cung cấp từ CDC Quảng Nam, ngày 15.12, tại cơ sở tiêm chủng đặt tại Trung tâm Y tế thành phố Hội An, học sinh này được khám sàng lọc trước tiêm và ghi nhận không có bất thường tại thời điểm tiêm chủng. Sau khi tiêm vắc xin, em được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút và không ghi nhận các phản ứng sau tiêm.

Tuy nhiên, từ tối ngày 15.12, em này xuất hiện các triệu chứng đau đầu, sốt kèm mệt nhiều. Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh - Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Hội An cho biết, ngành y tế tìm hiểu thì được biết, trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19, nam sinh này đã có triệu chứng đau đầu nhưng không khai báo trong tờ khai y tế.

Tiền sử bệnh tật đến khi được tiêm chủng lần này theo người nhà khai báo sau khi em tử vong thì được biết, cách đây 2 tháng, sau khi chơi thể thao về trẻ có bị run và yếu 2 tay nhưng sau vài ngày không còn triệu chứng run tay nữa nên không cho trẻ đi khám.

Theo điều tra thực hiện quy trình tiêm chủng tại cơ sở tiêm chủng Hội An, ông Huỳnh Công Quang cho biết, điều kiện bảo quản vắc xin, dung môi cũng như quy trình tiêm chủng tại TP.Hội An đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế. Cụ thể, trong ngày 15.12, số đối tượng trong buổi tiêm chủng tại điểm tiêm này là 1.050 trẻ. Số đối tượng tiêm chủng cùng lô vắc xin là 2.508 người.

Có 6 em học sinh khác cùng tiêm lọ vắc xin với em học sinh trên. Theo ghi nhận đến thời điểm hiện tại, tất cả các em tiêm lô vắc xin này đều không xảy ra tai biến hoặc phản ứng nặng sau tiêm.

Đại diện Trung tâm Y tế TP.Hội An cho rằng, thông tin từ các bác sĩ điều trị tại TP.Đà Nẵng, sau khi bác sĩ chọc dịch não tủy thì phát hiện có bạch cầu và em này được chẩn đoán bệnh viêm màng não, trùng hợp ngẫu nhiên với thời điểm sau tiêm vắc xin. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh tử vong tại Hội An nghi ngờ do bệnh viêm màng não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO