Hội An cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo

QUỐC TUẤN 10/12/2021 10:52

(QNO) - Sáng nay 10.12, UBND TP.Hội An và Four Paws - tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu ký kết hợp tác xây dựng Hội An là thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và hỗ trợ loại trừ bệnh dại.

Lễ ký cam kết diễn ra theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: Q.T
Lễ ký kết hợp tác diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: Q.T

Đây là lần đầu tiên một thành phố của Việt Nam có hành động triệt để nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo. Thỏa thuận có hiệu lực từ cuối năm 2021 và kéo dài trong 2 năm.

Thỏa thuận cũng nhấn mạnh mục tiêu cải thiện phúc lợi vật nuôi thông qua các chương trình tiêm chủng và loại trừ bệnh dại, giúp ngăn chặn hiểm họa có thể bùng phát đại dịch. Các nội dung khác trong thỏa thuận bao gồm một chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng tại địa phương và giải cứu chó, mèo khỏi các vụ buôn bán.

Qua các cuộc khảo sát do Four Paws thực hiện, chỉ có khoảng 6,3% người Việt Nam tiêu thụ thịt chó trong khi có đến 88% công chúng ủng hộ Chính phủ ban hành lệnh cấm buôn bán thịt chó, mèo. Bà Julie Sanders - Giám đốc phụ trách vật nuôi của Four Paws cho biết, đây là một hoạt động quan trọng, mang tính khởi phát ở Việt Nam và Hội An đang tiên phong thực hiện cam kết này.

Cam kết có hiệu lực từ cuối năm 2021 và kéo dài trong vòng 2 năm. Ảnh: Q.T
TP.Hội An và Four Paws ký kết hợp tác. Ảnh: Q.T

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An chia sẻ, đây là một hoạt động mang tính nhân văn. Thông qua cam kết này, Hội An mong muốn thúc đẩy quyền lợi động vật thông qua việc xóa sổ bệnh dại, loại bỏ dần nạn buôn bán thịt chó, mèo và đưa thành phố trở thành điểm đến du lịch xanh, được du khách yêu mến.

Tổng đàn chó, mèo nuôi tại hộ trên địa bàn Hội An khoảng hơn 2.500 con. Kết quả tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt 70 - 90%, do vậy không có trường hợp người tử vong do mắc bệnh dại. Trên toàn tỉnh, từ đầu năm đến nay xảy ra 6 ổ dịch dại ở 6 xã, thị trấn với 19 con chó, bò mắc bệnh dại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO