Hội An dè dặt ngày đầu hết cách ly xã hội

QUỐC HẢI 29/08/2020 17:06

(QNO) - Từ 6 giờ sáng hôm qua (28.8), cùng với thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên, TP.Hội An kết thúc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Dù rất vui mừng nhưng người dân Hội An vẫn cẩn thận trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Hàng gánh đã bán lại trên đường Trần Phú
Người dân bắt đầu buôn bán trở lại. Ảnh: Q.H

Từ 0 giờ ngày 31.7, TP.Hội An bắt đầu thực hiện việc cách ly, bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Toàn thành phố đã có 35 ca dương tính với Covid-19, gần 1.000 trường hợp F1 phải thực hiện cách ly tập trung tại 9 khu cách ly, hàng nghìn trường hợp F2 cách ly tại nhà và phong tỏa tạm thời 2 khối phố.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và cộng đồng đã “căng mình” chống dịch. Nhờ đó mà hơn 10 ngày qua, tại Hội An không xuất hiện ca dương tính, nhiều ca dương tính lành bệnh đã xuất viện và chỉ còn 50 trường hợp F1 đang cách ly tập trung.

Lác đác vài bạn trẻ vào phố cổ để ghi hình
Lác đác vài bạn trẻ vào phố cổ để ghi hình. Ảnh: Q.H

UBND tỉnh quyết định kết thúc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP.Hội An từ 6 giờ sáng 28.8. Nhịp sống thường ngày đã bắt đầu trở lại, người dân thành phố ai ai cũng cảm thấy vui mừng.

Ông Nguyễn Viết Nguyên - một người làm nghề mộc ở phường Thanh Hà bày tỏ niềm vui: “Tôi cảm thấy phấn chấn và thoải mái. Tư tưởng không còn buồn chán nữa, khỏe! Mong công việc trở lại bình thường để có thu nhập để đảm bảo cuộc sống gia đình”.

Từng làm việc tại một điểm tham quan du lịch ở Hội An, anh Lê Văn Nhật đã phải ngừng việc từ 5 tháng qua. Anh cho rằng, dù hết giãn cách xã hội nhưng sự phục hồi của ngành du lịch Hội An phải còn thời gian rất dài. Dù vậy, anh vẫn hy vọng công việc làm ăn sẽ sớm trở lại để đảm bảo cuộc sống hằng ngày.

Vài du khách nước ngoài dạo phố.Ảnh: Q.H
Vài du khách nước ngoài dạo phố. Ảnh: Q.H

Dạo quanh thành phố, nhịp sống đã khởi sắc khi hàng quán bắt đầu mở bán. Các quán cà phê đã có khách, hàng quán ăn uống thường ngày cũng xuất hiện trở lại. Anh Nguyễn Thanh Quang - chủ quán cà phê ở số 85, đường Duy Tân cho biết: “Tôi thấy mức độ cũng bình thường, chưa khởi sắc lắm vì người dân chưa lao động gì nhiều. Dù rất vui nhưng người dân cũng ý thức, đeo khẩu trang để phòng nguy cơ lây nhiễm”.

Còn với anh Nguyễn Viết Nhanh - lái xe du lịch chia sẻ: “Qua mùa dịch, tôi cũng mong muốn công việc ổn định trở lại. Theo tôi, dù hết giãn cách xã hội nhưng người dân đừng chủ quan. Mong rằng các cơ quan chức năng của thành phố luôn tuyên truyền, động viên người dân”.

Thực tế, dù rất vui mừng khi hết thực hiện cách ly xã hội nhưng người dân Hội An vẫn ý thức cao trong việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Họ luôn đề cao cảnh giác để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An dè dặt ngày đầu hết cách ly xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO