Hội An khẩn trương hỗ trợ người dân gặp khó khăn

QUỐC HẢI 09/09/2021 07:05

Sau khi kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ để phòng chống dịch bệnh, TP.Hội An triển khai ngay việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 45 của HĐND tỉnh.

Các hộ kinh doanh được nhận tiền hỗ trợ trong đợt này. Ảnh: Q.Hải
Các hộ kinh doanh được nhận tiền hỗ trợ trong đợt này. Ảnh: Q.Hải

Chiều 7.9, 579 hộ kinh doanh ở các xã phường trên địa bàn thành phố đã được nhận tiền hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại Phòng LĐ-TB&XH TP.Hội An.

Đây là đợt đầu tiên thành phố chi trả chế độ hỗ trợ khó khăn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cho các hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, có đăng ký thuế và phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1.5.2021 đến hết 31.12.2021 theo yêu cầu để phòng chống dịch Covid-19, được ngân sách nhà nước hỗ trợ một lần 3 triệu đồng mỗi hộ.

Vừa nhận được tiền hỗ trợ, bà Lê Thị Phụng (hộ kinh doanh nhà hàng tại bãi tắm An Bàng, phường Cẩm An) nói: “Mấy tháng bị dịch bệnh, chừ Nhà nước hỗ trợ bao nhiêu thì gia đình tôi vui bấy nhiêu, rất cảm ơn!”.

Còn ông Nguyễn Anh Trinh (chủ một quán cà phê ở phường Minh An thì chia sẻ: “Được hỗ trợ nguồn tiền này rất mừng vì đây là thời điểm chúng tôi vô cùng khó khăn. Có một ít tiền sẽ trang trải được cuộc sống”.

Ông Lê Viết Phúc - Trưởng phòng LĐ-TB&XH TP.Hội An cho biết: “Đối với các hộ kinh doanh khác, không nằm trong các ngành hàng được chi trả trong đợt 1 này và đã dừng hoạt động khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16 thì Chi Cục thuế thành phố đang rà soát điều kiện hưởng và sẽ thực hiện chi trả trong thời gian tới”.

Trong buổi sáng ngày 8.9, hơn 150 người lao động làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn cũng được thành phố chi trả hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Các đối tượng này gồm người lao động làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã; đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên; cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục nghề nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động do phải ngừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ ngày 1.5.2021 đến hết ngày 31.12.2021, đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp được hỗ trợ một lần 3.710.000 đồng/người.

Bên cạnh đó, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động bị ngừng việc theo khoản 3 Điều 99 Bộ Luật lao động và thuộc đối tượng phải cách ly y tế hoặc trong các khu vực bị phong tỏa theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước từ 14 ngày trở lên trong thời gian từ ngày 1.5.2021 đến hết ngày 31.12.2021, đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước khi ngừng việc, được hỗ trợ một lần 1 triệu đồng/người.

Ông Lê Viết Phúc cho biết, sau đợt này sẽ kiểm tra lao động tự do ở các xã phường, địa phương nào xong trước sẽ tiến hành chi trả trước theo tinh thần Nghị quyết 45 của HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An khẩn trương hỗ trợ người dân gặp khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO