Hội An khẩn trương phòng tránh bão số 9

QUỐC TUẤN 27/10/2020 14:39

(QNO) - Từ sáng nay 27.10, công tác phòng tránh bão số 9 diễn ra khẩn trương trên địa bàn TP.Hội An.

Chằng chống mái chợ Hội An. Ảnh: Q.T
Chằng chống mái chợ Hội An. Ảnh: Q.T

Tại khu vực phố cổ Hội An, các hộ dân sinh sống trong 34 di tích bị xuống cấp đã tiến hành sơ tán; trong khi đó lực lượng chức năng đang tổ chức gia cố lại các di tích, nhất là di tích không có người sinh sống. Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân không lại gần các di tích có nguy cơ đổ sụp như nhà số 7 Nguyễn Huệ, nhà số 34 Bạch Đằng…

Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An bảo đảm điều kiện chống đỡ phải đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật. Trong đó di tích Chùa Cầu sau khi chống đỡ xong sẽ tiếp tục giữ hiện trạng khi bão đi qua để chủ động ứng phó, xem xét diễn biến thời tiết trong thời gian tới.

Thanh niên phường Cửa Đại vào bao cát để chằng chống nhà cho người dân tại địa phương. Ảnh: Q.T
Thanh niên phường Cửa Đại cho cát vào bao để chằng chống nhà giúp người dân địa phương. Ảnh: Q.T

Theo ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, người dân khối phố Phước Trạch, Phước Hải (phường Cửa Đại) nằm ở khu vực xung yếu nhất nên chính quyền địa phương đã lên phương án sơ tán triệt để sau khi chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản. Ở xã đảo Tân Hiệp, tất cả hộ dân có nhà ở sát mép biển, chân núi cũng phải di dời hoàn toàn.

Công tác sơ tán người dân khu vực ven biển TP.Hội An diễn ra từ lúc 13 giờ và kết thúc trước 17 giờ chiều nay. Tại phường Cửa Đại, UBND phường đã thông báo cho người dân tập trung về UBND phường và nhà văn hóa khối phố đúng thời gian quy định, sau đó sẽ có phương tiện di dời người dân đến các nơi tạm trú an toàn. 

Dân quân phường Cửa Đại gia cố cho một ngôi nhà tình nghĩa khi người dân trong nhà đã chủ động sơ tán. Ảnh: Q.T
Dân quân phường Cửa Đại gia cố một ngôi nhà tình nghĩa khi người dân trong nhà đã chủ động sơ tán. Ảnh: Q.T

Ông Lê Công Sỹ - Chủ tịch UBND phường Cửa Đại cho biết: “Từ 13 giờ chiều nay, phường sơ tán toàn bộ 94 hộ dân với hơn 400 nhân khẩu ở khối phố Phước Trạch và Phước Hải đến tránh bão tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Chính quyền địa phương sẽ sắp xếp chỗ ăn ở, đảm bảo lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An khẩn trương phòng tránh bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO