Hội chợ xuân online

QUANG HÀ 24/01/2022 07:12

Thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Điện Bàn tổ chức “Hội chợ Xuân online” với chủ đề “Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP”.

Các mặt được hàng trưng bày ở buổi khai mạc. Ảnh: Q.H
Các mặt được hàng trưng bày ở buổi khai mạc. Ảnh: Q.H

Diễn ra từ ngày 17 - 24.1, hội chợ xuân online của phụ nữ Điện Bàn gồm 20 gian hàng với 76 sản phẩm đậm hương vị tết như bánh tét, bánh in, các loại mứt, hoa, cây chưng tết…

Tất cả sản phẩm được chị em cán bộ hội viên phụ nữ các cấp và chủ thể khởi sự kinh doanh trưng bày trên trang facebook Phụ nữ Điện Bàn và các trang hội phụ nữ xã, phường.

Linh hoạt thích ứng

Đến nay Hội LHPN thị xã Điện Bàn và các hội cơ sở đã hỗ trợ 193 hội viên khởi sự kinh doanh, giúp 211 hội viên thoát nghèo, chung tay cùng thị xã giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,07%, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ủng hộ sản phẩm khởi sự kinh doanh của phụ nữ thị xã Điện Bàn, truy cập tại đây.

Chủ tịch Hội LHPN thị xã Điện Bàn - Nguyễn Thị Nam Hải cho biết, hội chợ xuân online là sự kiện hưởng ứng chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” do Hội LHPN tỉnh phát động.

Đây là diễn đàn để phụ nữ kết nối, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, quảng bá sản phẩm và tìm kiếm thị trường. Từ đó hình thành chiến lược phát triển doanh nghiệp và tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, hội chợ giúp người tiêu dùng có dịp tiếp cận, sử dụng các sản phẩm chất lượng do địa phương mình sản xuất.

Bà Hải chia sẻ thêm, tết là thời điểm vàng để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm khởi sự kinh doanh, sản phẩm OCOP, tạo điều kiện cho hội viên tăng thu nhập, phát triển kinh tế trong điều kiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Hội chợ còn diễn ra hoạt động bán hàng gây quỹ thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, một phần doanh thu hội chợ sẽ được trích ra mua quà tặng phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Sản phẩm hoa tết của gian hàng phường Điện An.
Sản phẩm hoa tết của gian hàng phường Điện An.

Cách thức mua bán của hội chợ tương tự mô hình bán hàng online truyền thống nhưng có nhiều điểm mới. Trong đó, Hội LHPN Điện Bàn là trung gian, chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của cơ sở sản xuất.

Trang Facebook Phụ nữ Điện Bàn “đóng vai” một sàn giao dịch trực tuyến, đăng tải từng bài viết về sản phẩm của từng xã, phường (gian hàng) lên trang Facebook.

Khách hàng có nhu cầu thì bình luận ở bài viết, đại diện mỗi gian hàng sẽ tư vấn cho khách hàng thông qua tài khoản Facebook cá nhân hoặc số điện thoại, đôi bên thoải mái trao đổi thông tin sản phẩm và thương lượng giá cả. Sau khi thống nhất, người bán sẽ “ship” hàng đến tận nhà cho khách. Một khoản tiền sẽ được trích ra để xung quỹ sau mỗi đơn hàng thành công.

Phù hợp thực tiễn

Hội chợ xuân online của phụ nữ Điện Bàn được nhiều người đánh giá là hoạt động sáng tạo, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức khó lường ở thời điểm hiện tại.

Bánh khô mè ở xã Điện Phương.
Bánh khô mè ở xã Điện Phương.

Chị Lê Thị Hường - chủ cơ sở sản xuất bột ngũ cốc Hương Bột - đại diện gian hàng phường Vĩnh Điện chia sẻ: “Tôi rất mừng khi Hội LHPN thị xã linh hoạt tổ chức hội chợ xuân online, là nơi quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh dịch Covid-19 làm giảm đáng kể sức mua của thị trường.

Đặc biệt, ở đây ai cũng nhiệt thành chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, mọi người cùng nhau tìm kiếm đầu ra, kết hợp đa dạng sản phẩm. Tất cả thành viên ở các gian hàng đã cùng thống nhất sẽ trích một phần doanh thu góp quỹ tặng quà tết hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn”.

Hương Bột - gian hàng phường Vĩnh Điện là thương hiệu được đánh giá xếp hạng OCOP 3 sao cấp tỉnh.
Hương Bột - gian hàng phường Vĩnh Điện là thương hiệu được đánh giá xếp hạng OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Tham gia giao dịch mua hàng tại hội chợ xuân online, chị Nguyễn Thị Hằng - ở phường Vĩnh Điện nhìn nhận, việc bày bán sản phẩm online trong thời gian gần tết, nhất khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, rất thuận tiện và phù hợp.

“Tôi có thể thoải mái chọn mua những sản phẩm cần thiết cho gia đình ngay tại nhà chỉ với cài cú nhấp chuột thay vì đến từng cửa hàng để mua các món đồ khác nhau. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt khả năng nhiễm bệnh khi mọi người đi mua sắm rất đông vào thời gian cận tết này” - chị Hằng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ xuân online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO