Hội Chữ thập đỏ Nam Trà My: Mười năm hành trình nhân đạo

MỸ HẠNH 07/01/2021 07:21

Trong 10 năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Nam Trà My không ngừng hoàn thiện, tổ chức thành lập hội đến các trường học, trạm y tế cơ sở, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác nhân đạo trong tình hình mới.

Hằng năm, huyện Nam Trà My tổ chức hiến máu tình nguyện luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Ảnh: M.H
Hằng năm, huyện Nam Trà My tổ chức hiến máu tình nguyện luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Ảnh: M.H

Ông Nguyễn Văn Hường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nam Trà My cho biết, thời gian qua, công tác xã hội nhân đạo được thể hiện bằng phong trào tương thân, tương ái sâu rộng ở cơ sở, chú trọng hoạt động trợ giúp nhân đạo mang tính phát triển bền vững. Các phong trào từ thiện nhân đạo đã trợ giúp thiết thực cho những người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, các đối tượng bị hoạn nạn do thiên tai, bão lụt, dịch bệnh gây ra..., tạo điều kiện để người dân có điều kiện phát triển kinh tế, hoà nhập cộng đồng.

Vừa qua hội đã vận động 137 ngày công để tìm người mất tích do nước cuốn trôi và sạt lở đất, di dời nhà cửa đến nơi an toàn. Hội đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Cơ quan Quân sự huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 4.573 lượt người nghèo, gia đình gặp khó khăn tại 10 xã trên địa bàn huyện, trị giá hơn 1,3 tỷ đồng; nấu 17.500 suất cơm, cháo cấp miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện, với số tiền 460 triệu đồng; giúp đỡ hơn 20 nghìn lượt bệnh nhân chuyển viện tuyến trên, bệnh nhân điều trị dài ngày tại Trung tâm Y tế huyện nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi hằng năm… với số tiền hơn 194,7 triệu đồng. Các cấp hội tổ chức 8 đợt hiến máu nhân đạo, có hàng nghìn lượt người đến khám sàng lọc, kết quả có 1.151 đơn vị máu được hiến tặng.

Trong các dịp Tết Nguyên đán, với phương châm ‘‘Người người có tết, nhà nhà có tết’’, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động và tiếp nhận từ các nguồn từ các tổ chức, cá nhân với số tiền mặt và hàng hoá trị giá gần 18 tỷ đồng để tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Chương trình “Ngân hàng bò” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động được thực hiện có hiệu quả, hỗ trợ bò sinh sản cho 251 hộ gia đình, với tổng trị giá hơn 3,7 tỷ đồng, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững. Cùng nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo thường xuyên và đột xuất khác.

Cuộc vận động ‘‘Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo’’ đã thu hút sự hưởng ứng đồng hành làm công tác nhân đạo, với một số tập thể tiêu biểu. Chi đoàn Công an huyện tổ chức cấp phát cháo tình thương cho bệnh nhân nội trú tại Trung tâm Y tế huyện vào sáng thứ 5 hằng tuần. Hằng năm, nhân Huyện đoàn thành lập 12 đội thanh niên xung kích sẵn sàng ứng phó, phòng ngừa thiên tai thảm họa, sẵn sàng di dời nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm do sạt lở đất, xung kích tìm người mất tích, cứu nạn, cứu hộ khi có thiên tai xảy ra...

Với mục tiêu công tác chữ thập đỏ chủ yếu dựa vào cộng đồng, huyện đã ban hành Quy chế xây dựng quỹ nhân đạo, kho lúa nhân đạo, được cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đồng lòng hưởng ứng, đóng góp hơn 879,4 triệu đồng; làm 30 kho lúa nhân đạo tại 10 xã trên địa bàn huyện. Chính nguồn quỹ này đã cứu trợ kịp thời hàng trăm lượt hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa bị dột nát, hỏa hoạn, giúp đỡ các em học sinh khó khăn trong học tập có điều kiện tiếp bước tới trường.

“Hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn huyện ngày càng thiết thực, có chiều sâu, thu hút sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân, qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhân văn sâu sắc, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới, thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện” - ông Nguyễn Văn Hường cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Chữ thập đỏ Nam Trà My: Mười năm hành trình nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO