Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai dự án hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp

RY PHAN 11/12/2020 10:27

(QNO) - Sáng 10.12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai dự án “Hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp về sửa chữa nhà và bộ dụng cụ gia đình có tính đến nhu cầu giới cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở miền Trung Việt Nam”, do Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tài trợ.

Tại Quảng Nam, dự án dự kiến triển khai tại 16 xã thuộc 5 huyện, thành phố: Tam Kỳ, Núi Thành, Tiên Phước, Duy Xuyên và Đại Lộc, thời gian từ đầu tháng 12.2020 đến 30.4.2021 với tổng giá trị 171 nghìn USD (tương đương 3,9 tỷ đồng).

Cụ thể, hỗ trợ sửa chữa 650 nhà ở và tặng 600 thùng hàng gia đình gồm vật dụng thiết yếu cho hộ nghèo, cận nghèo bị thiệt hại do thiên tai. Tiêu chí hỗ trợ: là hộ nghèo, cận nghèo; có nhà cửa bị hư hỏng bởi lũ lụt, thiên tai vừa qua (mức độ thiệt hại dưới 50%). Trong số các hộ đáp ứng tiêu chí, ưu tiên hộ đặc biệt khó khăn (phụ nữ đơn thân, người già neo đơn, hộ có người khuyết tật, bệnh mãn tính, phụ nữ mang thai hoặc nuôi con bú, người dân tộc thiểu số...).

UNDP cũng khuyến khích người dân và chính quyền có thể kết hợp với các nguồn từ chương trình, dự án khác của tỉnh để tăng số tiền mua sắm vật tư sửa chữa đảm bảo ngôi nhà ở có khả năng chống chịu tối thiểu với thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai dự án hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO