Hội LHPN Quảng Nam ra mắt mô hình chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn tại Phước Sơn

THANH THẢO 24/03/2023 14:46

(QNO) - Ngày 23/3, tại huyện Phước Sơn, Hội LHPN tỉnh ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”. Tham gia mô hình có 200 người dân của 2 xã Phước Năng và Phước Mỹ.

Hình 2 Đại diện hộ gia đình ký cam kết thực hiện 8 tiêu chí mô hình
Đại diện hộ gia đình ký cam kết thực hiện các tiêu chí của mô hình. Ảnh: THANH THẢO

Xã Phước Năng và Phước Mỹ có địa bàn khá rộng, trong khi đó trình độ dân trí còn thấp nên việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật đến người dân còn hạn chế, dẫn đến xảy ra tình trạng tảo hôn. Thành lập mô hình “Chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” là việc làm rất cần thiết hiện nay.

Tại buổi ra mắt mô hình, Hội LHPN tỉnh đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tuyên truyền người dân thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Bà Nguyễn Thị Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, mô hình được triển khai theo kế hoạch năm 2023 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh về xây dựng mô hình điểm “Chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”.

Qua đó, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị số 07 ngày 8/3/2016 của Tỉnh ủy Quảng Nam về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHPN Quảng Nam ra mắt mô hình chi hội phụ nữ nói không với tảo hôn tại Phước Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO