Hội LHPN tỉnh Bắc Giang kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ nông sản

TÂM ĐAN 01/06/2021 14:23

(QNO) - Ngày 31.5, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang có công văn gửi Hội LHPN các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Người dân Bắc Giang đang gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ nông sản. Ảnh: Báo Bắc Giang
Người dân Bắc Giang đang gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ nông sản. Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo Hội LHPN tỉnh Bắc Giang, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Đến ngày 30.5 có 8/10 huyện, thành phố trong tỉnh phải thực hiện cách ly và giãn cách xã hội, với hơn 2.200 trường hợp F0, 17 nghìn F1, 78 nghìn F2.

Các cấp, các ngành tỉnh Bắc Giang đang nỗ lực để phòng chống dịch và cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần từ Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN các tỉnh thành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước.

Danh sách nông sản và địa chỉ liên hệ tiêu thụ. Ảnh: CTV
Địa chỉ liên hệ hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn Bắc Giang. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid19, hiện nay Bắc Giang có rất nhiều nông sản của hội viên phụ nữ như vải thiều, dứa, dưa hấu, dưa lê, các loại rau... với sản lượng rất lớn (khoảng 200 nghìn tấn vải, 15 nghìn tấn dứa, 20 nghìn tấn dưa, 20 nghìn tấn rau, 44 nghìn tấn thịt heo và hàng chục nghìn tấn thịt gia cầm, thủy sản...) đến kỳ thu hoạch và gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.

Hội LHPN tỉnh Bắc Giang tha thiết đề nghị Hội LHPN các tỉnh thành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc quan tâm, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh để giảm bớt khó khăn, góp phần ổn định đời sống cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHPN tỉnh Bắc Giang kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO