Hồi sinh bãi tắm Cửa Đại - Hội An

QUỐC HẢI 19/08/2022 07:56

Bãi tắm Cửa Đại, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Hội An đang hồi sinh sau nhiều năm bị sạt lở nghiêm trọng.

Mỗi buổi chiều, khu vực bãi tắm Cửa Đại diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Ảnh: Q.H
Mỗi buổi chiều, khu vực bãi tắm Cửa Đại diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Ảnh: Q.H

Nhớ lại hồi năm ngoái, mưa to, sóng lớn đã khiến cho bãi tắm Cửa Đại bị sạt lở nghiêm trọng, bờ biển rộng hàng trăm mét đã bị lở sâu vào đất liền, bãi tắm dường như mất hẳn.

Còn giờ đây, 430m chiều dài bờ biển khu vực này đã được bồi cát rộng ra tới mép nước biển gần 200m, tạo nên một không gian thoáng rộng, làm người dân địa phương thực sự vui mừng, du khách trong và ngoài nước mỗi ngày đến đây càng đông hơn.

Ông Nguyễn Lộc (một người dân phường Cửa Đại) nói: “Trước ni mất bãi tắm rồi, chừ bãi cát rộng ra bà con quá phấn khởi. Cứ tưởng chẳng bao giờ nhìn thấy lại được bãi biển lâu đời ni”.

Từ khi bãi tắm được phục hồi, Đội Quản lý bãi tắm Cửa Đại đã huy động lực lượng chỉnh trang cảnh quan khu vực, mua gỗ và dừa cây về tạo ghế ngồi, xích đu làm công viên để người dân và du khách đến tham quan.

Ông Mai Vĩnh Trinh (Đội Quản lý bãi tắm Cửa Đại) cho biết: “Chúng tôi rất mừng là không chỉ bà con Hội An mà du khách mỗi ngày lại về bãi tắm. Nhớ cái cảnh bãi biển sạt lở tan nát mấy năm qua, chừ ri răng không mừng cho được”.

 

Sở dĩ bãi tắm Cửa Đại được phục hồi là nhờ triển khai dự án kè chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại đoạn từ UBND phường Cẩm An đến khu vực An Bàng. Năm ngoái, HĐND tỉnh đã ban hành nghị quyết thông qua chủ trương đầu tư dự án này. Dự án đã xây dựng hệ thống đê ngầm giảm sóng và giữ chân bãi nhân tạo song song, cách bờ 250 - 300m, có chiều dài khoảng 550m.

San lấp tạo bãi có chiều dài khoảng 1.450m kết hợp nạo vét luồng tận dụng nguồn cát san lấp tạo bãi. Riêng đoạn bãi tắm Cửa Đại dài 430m đã được san lấp tạo bãi với 450 nghìn mét khối cát.

Ông Lê Xuân Đông - Phó Chủ tịch UBND phường Cửa Đại cho biết: “Phường đang tham mưu UBND thành phố một số giải pháp nhằm phục hồi điểm đến du lịch tuyệt vời này”.

Sau hơn 10 năm bị sạt lở nghiêm trọng, giờ đây, bãi tắm Cửa Đại đã được phục hồi. Chính quyền và người dân địa phương đang kỳ vọng vào sự hồi sinh của điểm đến du lịch nổi tiếng này, góp phần thu hút du khách đến với Hội An, tạo cơ sở và động lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hồi sinh bãi tắm Cửa Đại - Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO