Hội thi tìm hiểu cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể

M.LINH - T.NHÀN 09/06/2023 16:03

(QNO) - Sáng nay 9/6, tại chợ Trung tâm thương mại (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ), Liên minh HTX Quảng Nam tổ chức hội thi tuyên truyền, tìm hiểu cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, Luật HTX và các văn bản liên quan.

Các thí sinh tham gia phần thi thuyết trình. Ảnh: L.N
Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình. Ảnh: L.N

Hội thi gồm 2 phần: thi viết và thuyết trình. Phần thi viết được tổ chức từ đầu tháng 3/2023, thu hút sự tham gia tích cực của các HTX và cán bộ, nhân viên Liên minh HTX Quảng Nam với 83 bài dự thi. Ban tổ chức đã chấm chọn được 10 tác phẩm xuất sắc nhất.

Trong sáng nay diễn ra phần thi thuyết trình của 8 thí sinh đại diện các HTX. Thí sinh thi thuyết trình các nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể; quá trình sản xuất kinh doanh, kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong tiếp cận các cơ chế, chính sách của Nhà nước và hiệu quả mang lại đối với sự phát triển của HTX...

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh.
Ban tổ chức trao giải cho thí sinh. Ảnh: L.N

Ông Đoàn Ngọc Trung - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Quảng Nam cho biết, hội thi là một hình thức tuyên truyền để người dân hiểu thêm về khu vực kinh tế tập thể cũng như các cơ chế, chính sách về lĩnh vực này. Đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi những mô hình hay, cách làm hiệu quả của các HTX, giúp khu vực kinh tế tập thể ngày càng phát triển vững mạnh, hiệu quả.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất phần thi thuyết trình cho bà Huỳnh Thị Thu Thủy - HTX Chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội (Tam Kỳ); giải Nhất phần thi viết cho ông Ngô Văn Chi - Giám đốc HTX Nông nghiệp - dịch vụ Đại Thạnh Phát (Đại Lộc). Ngoài ra mỗi phần thi còn có các giải Nhì, Ba và Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thi tìm hiểu cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO