Hơn 600 người hồi hương bằng xe máy qua Quảng Nam được giúp đỡ

P.V 05/10/2021 21:23

(QNO) - Hơn 600 người hồi hương từ các tỉnh phía Nam trở về quê, trong đó phần lớn là công dân các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở ra bằng tuyến đường quốc lộ 1 đã được phát sữa, nước uống, thay dầu nhớt miễn phí khi đi qua địa bàn Quảng Nam.

Hàng trăm người dân hồi hương được dẫn đoàn qua khỏi địa bàn Quảng Nam.
Hàng trăm người dân hồi hương được dẫn đoàn qua khỏi địa bàn Quảng Nam. Ảnh: T.N

Ngày 5.10, Thượng tá Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Phòng CGST đường bộ - đường sắt Công an Quảng Nam cho hay lực lượng CSGT đã dẫn đường cho đoàn người này di chuyển an toàn qua địa bàn. Những công dân này đều đã được hỗ trợ, giúp đỡ sau khi dừng lại khai báo tại chốt kiểm soát phòng dịch tại xã Tam Nghĩa (Núi Thành).

Lực lượng Công an chuẩn bị sữa, nước uống, thực phẩm cho người dân tại chốt
Lực lượng công an chuẩn bị sữa, nước uống, thực phẩm cho người dân tại chốt

Trước đó, vào khoảng 15 giờ cùng ngày, tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Tam Nghĩa, đoàn người hơn 600 công dân (có cả người già và trẻ em) chạy xe máy từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh… đến tại chốt kiểm soát để làm thủ tục. Tại đây, người dân hồi hương được lực lượng công an tỉnh và tình nguyện viên tiếp tế nước uống, bánh mì, xe máy của người nào bị hư hỏng sẽ được lực lượng chức năng cho người đến sửa chữa.

Thay nhớt xe máy miễn phí cho người dân có nhu cầu. Ảnh: T.N
Thay nhớt xe máy miễn phí cho người dân có nhu cầu. Ảnh: T.N

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, chốt kiểm soát đã tổ chức đo thân nhiệt, rà soát, cho người dân khai báo y tế đảm bảo theo quy định về phòng chống dịch.

“Những công dân về lại địa bàn tỉnh phải khai báo y tế để địa phương hướng dẫn cách ly. Riêng những người dân về ở các địa phương khác đi qua Quảng Nam, chúng tôi đã dẫn đoàn bà con rời địa bàn tỉnh đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 của TP.Đà Nẵng để bàn giao lại cho CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.Đà Nẵng giúp bà con tiếp tục hành trình về quê” - Thượng tá Nguyễn Thành Nhân thông tin.

CSGT chuẩn bị dẫn đoàn người hồi hương qua địa bàn Quảng Nam.

Ngoài ra, Phòng CGST đường bộ - đường sắt công an tỉnh cũng tổ chức dẫn đoàn cho hàng nghìn người dân trở về bằng tuyến đường Hồ Chí Minh qua chốt kiểm soát chân đèo Lò Xo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 600 người hồi hương bằng xe máy qua Quảng Nam được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO