Hỏng xe máy khi về quê tránh dịch, vợ chồng người H’mông được tặng xe mới

THÀNH CÔNG - TRỌNG Ý 29/09/2021 14:34

(QNO) - Trên đường từ tỉnh Bình Phước về quê tránh dịch, một xe máy trong đoàn người H’mông ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) không may bị tai nạn, hỏng xe tại thị trấn Khâm Đức (Phước Sơn). Ngay sau khi nhận tin, một doanh nghiệp đã tặng xe máy, hỗ trợ lộ phí để nhóm người tiếp tục hành trình.

Ông Lý Minh Tám (áo trắng) tặng xe máy, cà vẹt xe cho Hạ Bá Tênh. Ảnh: T.C
Ông Lý Minh Tám (áo trắng) tặng xe máy, cà vẹt xe cho anh Hạ Bá Tênh. Ảnh: T.C

Sau khi xuất phát từ huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước), nhóm người H’mông đến chốt kiểm soát đèo Lò Xo (Phước Sơn) làm thủ tục khai báo để đi theo đường Hồ Chí Minh về quê ở xã Tây Sơn (huyện Kỳ Sơn).

Đến khoảng 1 giờ sáng nay 29.9, do buồn ngủ vì quá mệt, anh Hạ Bá Tênh cùng vợ là chị Mùa Y Hoa bị tai nạn giao thông, xe máy hư hỏng nặng tại địa bàn thị trấn Khâm Đức. Rất may cả hai không bị thương.

Tênh và vợ gặp tai nạn khi đang trên đường chạy xe, xe máy hư hỏng nặng. Ảnh: T.C
Anh Tênh và vợ gặp tai nạn giao thông tại thị trấn Khâm Đức, xe máy hư hỏng nặng. Ảnh: T.C

Do đã ký cam kết không dừng nghỉ dọc đường, anh Hạ Bá Tênh đi bộ hơn chục cây số để lên lại chốt kiểm soát Lò Xo báo cáo sự cố, trong khi đoàn người dừng nghỉ ở vỉa hè nơi xảy ra tai nạn. Nhận được tin, Công an huyện Phước Sơn đã đến hỗ trợ nhóm người.

Sáng cùng ngày, ông Lý Minh Tám - chủ một doanh nghiệp tại thị trấn Khâm Đức đến thăm hỏi, tặng anh Hạ Bá Tênh một chiếc xe máy (trị giá 15 triệu đồng), hỗ trợ thêm 6 triệu đồng cho các gia đình làm lộ phí tiếp tục lên đường; đồng thời cam kết sẽ giúp đỡ công ăn việc làm cho nhóm người nếu muốn có việc làm sau này. Công an huyện Phước Sơn cũng hỗ trợ nước uống, thức ăn cho nhóm người trên.

Clip anh Hạ Bá Tênh được tặng xe máy tiếp tục lên đường về quê:

Anh Hạ Bá Tênh cho hay, nhóm người đều là anh em, bà con, vào Bình Phước làm cao su từ vài năm nay, riêng vợ Tênh đang mang thai 6 tháng. Đoàn còn có 4 em nhỏ, có em mới chỉ hơn 1 tháng tuổi, còn chưa được ba mẹ đặt tên.

Nhóm người tiếp tục lên đường về quê.
Nhóm người tiếp tục lên đường về quê. Ảnh: T.C

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả đều thất nghiệp, không thể ở lại, nên họ quyết định trở về quê bằng xe máy. Họ đã đi ròng rã từ hai ngày đêm, khi đến thị trấn Khâm Đức thì gặp nạn.

“Tôi rất lo lắng khi gặp nạn, vì đường về quê còn rất xa. Chưa biết tính thế nào thì được mọi người giúp đỡ, được tặng xe máy mới. Tôi rất mừng, rất cảm ơn mọi người” - anh Hạ Bá Tênh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỏng xe máy khi về quê tránh dịch, vợ chồng người H’mông được tặng xe mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO