Hướng về Quảng Nam

PHƯƠNG DUNG 15/12/2021 07:57

Từ khi biết tin dịch bệnh bùng phát mạnh ở miền Trung khiến một số bệnh viện quá tải, cần số lượng lớn vật tư y tế, một nhóm bạn gồm nhiều Việt kiều ở Mỹ, Canada, Singapore…, cùng bạn bè ở TP.Hồ Chí Minh đã hướng về miền Trung và đặc biệt là Quảng Nam bằng sự hỗ trợ thiết thực.

Trao tặng khẩu trang cho bệnh viện điều trị Covid-19 ở Quảng Nam. Ảnh: P.D
Trao tặng khẩu trang cho bệnh viện điều trị Covid-19 ở Quảng Nam. Ảnh: P.D

Trước đây, nhóm tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở nhiều nơi trên cả nước, đặc biệt hỗ trợ người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vừa qua, nghe tin Quảng Nam và các tỉnh miền Trung bị thiên tai, dịch bệnh, nhóm thiện nguyện lên kế hoạch hỗ trợ.

Một thành viên nhóm chia sẻ, qua theo dõi được biết khi dịch bùng phát, nhiều bệnh viện quá tải, vật tư y tế nhất là khẩu trang và đồ bảo hộ vơi đi rất nhanh. Cả nhóm từ nước ngoài, dù lệch nhau múi giờ, vẫn nỗ lực kết nối thông tin với các đầu cầu Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh..., nhanh chóng kêu gọi, điều phối quỹ từ thiện. Các bạn Việt kiều Mỹ, Canada, Singapore, cùng bạn bè ở TP.Hồ Chí Minh lại bận rộn với những chuyến hàng y tế gửi về các bệnh viện miền Trung.

Chuyến kết nối, hỗ trợ đầu tiên của nhóm đến với miền Trung vào ngày 9.11 là 40 nghìn khẩu trang N95, do một nhà hảo tâm ở Hoa Kỳ ủng hộ. Tiếp đó, Tú Uyên, cựu giảng viên đại học ở Việt Nam, hiện cùng gia đình sinh sống tại Hoa Kỳ và các bạn bè ở Canada, Hoa Kỳ... đã kêu gọi và nhanh chóng mua tặng 2.500 khẩu trang N95 chỉ trong vòng một tuần gây quỹ.

Các Việt kiều ở Singapore, với sự kết nối nhiệt tình của Thủy Dương (quê gốc Thăng Bình, cựu sinh viên Trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh) và sự đồng hành của một hãng sữa, đã vận chuyển sữa, khẩu trang về Tam Kỳ, Thăng Bình.

Các bạn trong nhóm chia sẻ, thường mỗi chiến dịch gây quỹ diễn ra rất nhanh. Thậm chí cả nhóm nhiều lần bất ngờ vì nhận được sự ủng hộ và tin tưởng. Như gần đây nhất là đợt vận động “Hướng về Tam Kỳ”.

Chỉ trong vòng một ngày, nhóm đã gom được hơn 1.000 bộ đồ bảo hộ y tế, gần 2.000 khẩu trang N95, 3 thùng găng tay y tế. Và ngay lúc lên danh sách cuối cùng để trao tặng, nhóm còn tiếp tục nhận được thêm gần 1.000 bộ đồ bảo hộ và gần 3.000 khẩu trang.

Số vật tư y tế trên đang được phân bổ về hai bệnh viện chữa trị Covid-19 nặng tại Tam Kỳ. Một số vật tư y tế khác được trao tặng cho Thăng Bình và một số bệnh viện ở Thừa Thiên Huế.

Bạn Thùy Dương chia sẻ: “Nhà cung cấp vật tư y tế ở Điện Bàn đồng ý với mức giá thấp hơn những đơn hàng trước đó khi biết nhóm đặt mua để ủng hộ cho Quảng Nam. Sau mỗi đợt vận động, người ngoài nhìn vào, sẽ chỉ thấy vài dòng cập nhật ngắn gọn trên Facebook hoặc Zalo về số khẩu trang, đồ bảo hộ, địa điểm trao tặng.

Nhưng đằng sau đó là nỗ lực và tấm lòng của đội ngũ tình nguyện viên, nhà hảo tâm. Các tình nguyện viên vừa đi làm, vừa chăm sóc gia đình, vừa tự nguyện đảm nhận các dự án cộng đồng. Những câu chuyện đẹp cứ thế được lan tỏa, mỗi người chung tay giúp quê nhà chống dịch. Những trái tim người Quảng xa quê, gắn kết muôn phương, tin rằng nơi ấy sẽ sớm trở về lại nhịp sống bình yên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng về Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO