Hướng về quê hương

DUY THÁI 23/09/2019 11:20

Những năm qua, Hội đồng hương (HĐH) Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Hồ Chí Minh luôn tích cực kết nối, vận động nguồn lực để triển khai hoạt động trợ giúp người khó khăn ở quê nhà.

HĐH Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Phan Thị Ngọc. Ảnh: D.T
HĐH Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Phan Thị Ngọc. Ảnh: D.T

Chị Phan Thị Ngọc (SN 1993, thôn Trung Hạ, xã Quế Hiệp, Quế Sơn) cho biết, vợ chồng chị trước đây ở cùng nhà với cha mẹ. Chồng chị làm công nhân tại nhà máy gạch trên địa bàn xã, còn chị phải ở nhà chăm 2 đứa con nhỏ, trong đó đứa con trai thứ hai mới 3 tuổi không may bị bệnh não úng thủy, đầu phình to, phải thường xuyên đến bệnh viện để điều trị. Trước cuộc sống hết sức khó khăn của gia đình, thông qua Hội Chữ thập đỏ xã, HĐH Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Hồ Chí Minh đã quan tâm hỗ trợ 50 triệu đồng để chị Ngọc có điều kiện xây nhà ở. Từ số tiền hỗ trợ và một ít tiền vay mượn, chị Ngọc đã xây dựng được căn nhà cấp 4 khang trang gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, nhà bếp và nhà vệ sinh. “Có căn nhà mới, vợ chồng tôi rất vui mừng. Bây giờ, cũng yên tâm sinh sống và có điều kiện để chăm lo cho con cái được tốt hơn. Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý giá này” - chị Ngọc bộc bạch.

Ông Nguyễn Văn Bảy - Phó Chủ tịch HĐH Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức cho biết, căn nhà mới của chị Phan Thị Ngọc là một trong 8 căn nhà tình thương (trong đó có 5 căn nhà xây mới và 3 căn nhà sửa chữa) được HĐH phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn bàn giao cho người nghèo ở các xã Hương An, Quế An, Quế Phong và Quế Hiệp trong ngày 20.9 vừa qua. Tổng số tiền hỗ trợ là 300 triệu đồng. Cũng trong đợt này, HĐH còn trao 18 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quế Phong. Ngoài huyện Quế Sơn, HĐH cũng hỗ trợ 5 căn nhà cho người nghèo ở 2 huyện Hiệp Đức, Nông Sơn và sẽ tổ chức bàn giao trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Văn Bảy, 5 năm trở lại đây, HĐH Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức hoạt động mạnh và kết nối được nhiều con em xa quê. Đặc biệt trong năm 2018, HĐH đã thành lập được Hội Doanh nhân doanh nghiệp với gần 100 doanh nhân là con em quê hương tham gia, nhằm có thêm điều kiện để triển khai các hoạt động ý nghĩa. Trong 5 năm gần đây, hội đã vận động được gần 10 tỷ đồng để tặng bò giống, trao nhà ở, hỗ trợ người bị thiên tai, trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và những người già yếu ở quê nhà. Ông Trần Văn Noa - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, nói: “Những đóng góp của HĐH Quế Sơn - Nông Sơn - Hiệp Đức tại TP.Hồ Chí Minh là hết sức thiết thực và hiệu quả, thể hiện ân tình đối với quê hương. Chúng tôi mong rằng, HĐH cũng như các doanh nghiệp, những người con xa quê sẽ luôn đồng hành, hướng về quê hương để cùng với chính quyền địa phương giúp đỡ được nhiều hơn nữa các trường hợp khó khăn của huyện Quế Sơn, cũng như 2 huyện Hiệp Đức, Nông Sơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng về quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO