Kết nạp 333 đoàn viên vào Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ

DIỄM LỆ 23/10/2022 17:17

(QNO) - Sáng nay 23/10, Liên đoàn Lao động TP.Tam Kỳ tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ. Dự lễ có Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phan Xuân Quang và Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng.

Lễ kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ sáng nay. Ảnh: D.L
Lễ kết nạp đoàn viên và thành lập Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ sáng nay. Ảnh: D.L

Nghiệp đoàn Nhóm trẻ mầm non tư thục TP.Tam Kỳ được thành lập xuất phát từ nguyện vọng tập hợp người lao động theo từng ngành, nghề trên địa bàn vào tổ chức công đoàn nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Giáo viên mầm non tư thục từ nay đã đứng vào Nghiệp đoàn nghề nghiệp để được bảo vệ quyền lợi. Ảnh: D.L
Giáo viên mầm non tư thục từ nay đã đứng vào nghiệp đoàn nghề nghiệp để được bảo vệ quyền lợi. Ảnh: D.L

Ban Vận động thành lập Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ đã cử cán bộ đến tiếp cận với người lao động và chủ cơ sở các nhóm trẻ tư thục trên địa bàn 13 xã phường để tuyên truyền, vận động, thuyết phục, đồng thời gửi đơn xin gia nhập nghiệp đoàn cho người lao động nghiên cứu.

Qua thời gian vận động, tuyên truyền, hầu hết người lao động ở các nhóm trẻ tự nguyện điền theo mẫu đơn tập thể, ký tên gửi về địa phương. Đến thời điểm thành lập nghiệp đoàn, có 333 đoàn viên của hơn 90 nhóm trẻ đã chính thức được kết nạp vào Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ. 

Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn nhóm trẻ tư thục Tp.Tam Kỳ ra mắt.
Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ ra mắt. Ảnh: D.L

Trên cơ sở những người lao động xin gia nhập nghiệp đoàn, lãnh đạo địa phương cùng ban vận động trao đổi, thống nhất, giới thiệu mỗi địa phương 1 người theo định hướng LĐLĐ thành phố ở những nơi có đông lao động để tham gia Ban chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ gồm 9 người.

TP.Tam Kỳ hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Nghiệp đoàn nhóm trẻ tư thục. Ảnh: D.L
TP.Tam Kỳ hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục. Ảnh: D.L

Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ sẽ tập trung tạo điều kiện để người lao động được sinh hoạt trong tổ chức nghiệp đoàn, có điều kiện chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, việc làm, đời sống; đảm bảo cho người lao động trong các nhóm trẻ tư thục thành phố Tam Kỳ được đối xử bình đẳng trong chính sách việc làm, điều kiện làm việc, tiền lương…

Từ đó các ngành của TP.Tam Kỳ sẽ hỗ trợ nghiệp đoàn tổ chức đối thoại, thương lượng, xây dựng thỏa ước lao động tập thể để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; khắc phục sự yếu thế, dễ bị tổn thương của người lao động, tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn và góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh.

Người lao động tại các nhóm trẻ tư thục tại TP. Tam Kỳ chính thức trở thành đoàn viên Nghiệp đoàn. Ảnh: D.L
Người lao động tại các nhóm trẻ tư thục tại TP.Tam Kỳ chính thức trở thành đoàn viên nghiệp đoàn. Ảnh: D.L

Thông qua tổ chức nghiệp đoàn, người lao động hiểu rõ hơn về tổ chức công đoàn là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của chính họ, là nơi để họ tin tưởng gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng… đến với Đảng, chính quyền, là nơi họ được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, sinh hoạt, gặp gỡ anh chị em trong nghiệp đoàn và các công đoàn cơ sở khác khác thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, đoàn kết và giao lưu.

Tại buổi lễ, UBND TP.Tam Kỳ đã hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục số tiền 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nạp 333 đoàn viên vào Nghiệp đoàn Nhóm trẻ tư thục TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO