Khai mạc phiên Chợ tết Công đoàn

DIỄM LỆ 23/12/2022 16:41

(QNO) - Chiều nay 23/12, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam đã khai mạc phiên Chợ tết Công đoàn. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí Phan Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Võ Xuân Ca, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn.

Người lao động tham quan mua sắm tại phiên Chợ tết Công đoàn. Ảnh: D.L
Người lao động tham quan mua sắm tại phiên Chợ tết Công đoàn. Ảnh: D.L

Phiên Chợ tết Công đoàn diễn ra từ ngày 23/12 đến hết ngày 25/12 tại Quảng trường 24/3 (TP.Tam Kỳ).

Chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” được tổ chức đầu tiên tại Quảng Nam trong số 22 đơn vị của cả nước tiến hành tổ chức.

Ông Phan Anh - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, những năm qua, tổ chức Công đoàn toàn quốc, trong đó có tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và người lao động về chính trị, kinh tế và văn hóa xã hội.

Người lao động nhận quà tại gian hàng 0 đồng. Ảnh: D.L
Người lao động nhận quà tại gian hàng 0 đồng. Ảnh: D.L

Nhiều hoạt động của Công đoàn Quảng Nam đã tạo dấu ấn như chương trình Tết sum vầy, Ngày hội đoàn viên, Mái ấm công đoàn, Gian hàng 0 đồng san sẻ yêu thương… và các chương trình phúc lợi phong phú được bổ sung trong các thỏa ước lao động tập thể với mục tiêu ngày càng đem đến nhiều hơn những lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động.

Chương trình “Chợ Tết công đoàn năm 2023” là sự tiếp nối của phong trào hoạt động với một quy mô lớn hơn, có sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Sản phẩm OCOP được bán giảm giá tại phiên chợ. Ảnh: D.L
Sản phẩm OCOP được bán giảm giá tại phiên chợ. Ảnh: D.L

Chợ tết Công đoàn với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể dựa trên nhu cầu của đoàn viên, người lao động và tình hình thực tế của địa phương.

Đến với Chương trình Chợ Tết công đoàn năm 2023, đoàn viên và người lao động sẽ được giao lưu hòa mình cùng các hoạt động như các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, bốc thăm trúng thưởng và nhiều hoạt động tập thể khác… 

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn và tỉnh Quảng Nam trao quà cho lao động khó khăn. Ảnh: D.L
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn và tỉnh Quảng Nam trao quà cho lao động khó khăn. Ảnh: D.L

Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất để Công đoàn Quảng Nam trao quà đến đoàn viên và người lao động khó khăn. Tại chương trình này, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao 2.500 phiếu mua hàng giảm giá, UBND tỉnh tặng 500 suất quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, LĐLĐ tỉnh trao 52 Mái ấm công đoàn; và các hoạt động thay dầu nhớt miễn phí, khám bệnh, tư vấn sức khỏe… với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng.

Vinh danh các doanh nghiệp vì người lao động. Ảnh: D.L
Vinh danh các doanh nghiệp vì người lao động. Ảnh: D.L

Chương trình Chợ Tết công đoàn năm 2023 còn có hơn 90 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia bán giảm giá các mặt hàng thiết yếu cho đoàn viên và người lao động (giảm từ 10% đến 30% trên một sản phẩm).

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, với 2 gian hàng 0 đồng với hơn 1.000 sản phẩm hàng gia dụng, áo quần, trị giá ước tính trên 300 triệu đồng hỗ trợ lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc phiên Chợ tết Công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO