Khai trương phòng phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật tại TP.Tam Kỳ

X.H 21/07/2022 17:40

(QNO) - Tiếp nối thành công của các dự án hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật thời gian qua, Tổ chức Medipeace vừa khai trương thêm phòng phục hồi chức năng (PHCN) cho trẻ khuyết tật tại phường An Phú, TP.Tam Kỳ. 

Phòng PHCN dành cho trẻ khuyết tật vừa khai trương, đặt tại Trạm Y tế phường An Phú, TP.Tam Kỳ. Ảnh: H.O
Phòng phục hồi chức năng dành cho trẻ khuyết tật vừa khai trương, đặt tại Trạm Y tế phường An Phú, TP.Tam Kỳ. Ảnh: H.O

Đây là một trong các phòng PHCN thuộc dự án “Phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật Quảng Nam, giai đoạn 2021 - 2023” do Cơ quan Hợp tác quốc tế KOICA, tổ chức Medipeace, Bệnh viện Trường Đại học Chonbuk, Quỹ phát triển châu Á ADF tài trợ Quảng Nam. Dự án được hình thành nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật và gia đình trẻ khuyết tật thông qua các chương trình PHCN toàn diện và bền vững.

Tại Trạm Y tế phường An Phú, tổ chức Medipeace đã cải tạo và xây dựng phòng PHCN với các trang thiết bị cải thiện vận động, dụng cụ trợ giúp trẻ khuyết tật phát triển não bộ, phục hồi chức năng… Đối tượng hưởng lợi từ dự án là các trẻ khuyết tật với đa dạng tật như bại não, chậm phát triển trí tuệ, Down, rối loạn phổ tự kỉ, chậm nói… Đặc biệt, dự án còn hỗ trợ tập huấn, nâng cao kỹ năng cho cán bộ y tế tuyến xã các về phương pháp giáo dục đặc biệt, trị liệu, vận động…

Đại diện Tổ chức Mediape kỳ vọng dự án sẽ góp phần duy trì việc can thiệp PHCN cho trẻ khuyết tật tại địa phương một cách thường xuyên và có hiệu quả lâu dài. Đây sẽ là cầu nối giữa các "chuyên gia trị liệu", "phụ huynh và trẻ khuyết tật", từ đó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật một cách toàn diện và bền vững hơn.

Nâng cao kiến thức cho nhân viên y tế và phụ huynh nhằm hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ. Ảnh: H.O
Nâng cao kiến thức cho nhân viên y tế và phụ huynh nhằm hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ. Ảnh: H.O

Được biết, trong năm 2021, dự án đã triển khai 3 phòng PHCN tại Phòng khám Đa khoa khu vực Việt An (Bình Lâm, Hiệp Đức), Trạm Y tế xã Tam Quang (Núi Thành) và Trạm Y tế xã Tiên Thọ (Tiên Phước). 

Trong khuôn khổ các hoạt động của dự án sẽ thành lập 12 phòng PHCN tuyến xã trên địa bàn các địa phương Hiệp Đức, Núi Thành, Tiên Phước và TP.Tam Kỳ trong 3 năm (2021 - 2023).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai trương phòng phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật tại TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO