Khẩn trương lấy mẫu gộp và xét nghiệm Covid-19 cho công nhân và người dân tại khu vực có nguy cơ của Điện Bàn

MỸ LINH 15/09/2021 16:34

(QNO) - UBND tỉnh có Công văn 6092 yêu cầu tổ chức lấy mẫu gộp và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho công nhân và người dân tại khu vực có nguy cơ của thị xã Điện Bàn.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân khu vực có nguy cơ tại Điện Bàn. Ảnh: P.V
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại Điện Bàn. Ảnh: P.V

Để đẩy nhanh xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm và bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các đơn vị liên quan hỗ trợ lực lượng, vật tư y tế, sinh phẩm, hóa chất... phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn, Ban quản lý KCN Điện Nam - Điện Ngọc, chủ các nhà máy tại khu công nghiệp này và các nhà máy có trên 300 công nhân tại các cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã khẩn trương tổ chức lấy mẫu gộp và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho tất cả công nhân do mình quản lý (kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp chi trả).

UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo Trung tâm Y tế, đơn vị chức năng tổ chức lấy mẫu gộp và xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho người dân tại các khu vực có ca F0, F1, khu vực có đông công nhân làm việc tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, các cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã và những nơi cần thiết khác (kinh phí xét nghiệm do UBND thị xã Điện Bàn đảm bảo).

UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm được thực hiện càng sớm, càng tốt, thần tốc xét nghiệm từ ngày 14.9 đến ngày 16.9 (kể cả ban đêm).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương lấy mẫu gộp và xét nghiệm Covid-19 cho công nhân và người dân tại khu vực có nguy cơ của Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO