Khẩn trương phòng chống dịch Covid-19 nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống

M.L 21/02/2020 11:37

(QNO) - UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương liên quan khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện các nội dung về phòng chống dịch bệnh Covid-19 nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở những nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Ảnh: M.L
UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Ảnh: M.L

UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và truyền thông, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đặc biệt là huyện Nam Giang và Tây Giang tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ, thách thức, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi trong việc thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Hướng dẫn người dân phòng chống dịch Covid-19 với hình thức phù hợp; tập hợp đội ngũ người có uy tín làm kênh vận động, tuyên truyền bằng tiếng dân tộc thiểu số, nhất là nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam tăng cường tiếp sóng đài trung ương và sản xuất chương trình bằng tiếng dân tộc thiểu số, ưu tiên thời lượng cho các kênh có thông tin liên quan đến phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Ban Dân tộc tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương liên quan kiểm tra, thường xuyên nắm số lượng người dân tộc thiểu số đi lao động qua biên giới và trở về, thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương và địa phương; báo cáo diễn biến tình hình phòng chống dịch ở nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

UBND huyện Nam Giang và Tây Giang chỉ đạo các xã biên giới tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế tối đa việc qua lại biên giới, thăm thân tại các bản biên giới hai huyện Đắc Chưng (giáp Nam Giang), Kà Lừm (giáp Tây Giang) và tỉnh Sê Kông của nước bạn Lào trong thời gian có dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương phòng chống dịch Covid-19 nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO