Khẩn trương trục vớt canô, tàu du lịch bị cháy trên bến Cửa Đại

HỒNG ANH 12/10/2022 10:12

(QNO) - Sáng nay 12/10, Trung tá Nguyễn Hoang - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại (Hội An) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và UBND thành phố Hội An, đơn vị chủ trì, phối hợp với công an, quân sự, chính quyền và nhân dân tiến hành trục vớt, lai dắt các ca nô, tàu du lịch bị cháy và chìm trên sông ở Hội An để phục vụ điều tra.

Lực lượng chức năng trục vớt tàu QNa 0582 của Công ty Lặn Biển. Ảnh: HỒNG ANH
Lực lượng chức năng trục vớt tàu QNa 0582 của Công ty Lặn Biển. Ảnh: HỒNG ANH

Đồn biên phòng Cửa Đại đã cử 37 cán bộ, chiến sĩ cùng 2 ca nô phối hợp với lực lượng công an, dân quân và ngư dân có kinh nghiệm và huy động 6 tàu cá của ngư dân để trục vớt và lai dắt các phương tiện bị nạn.

Đến 19 giờ tối qua, ngày 11/10 các lực lượng chức năng đã kéo tàu bị cháy mang số hiệu QNa 0582 của Công ty Lặn Biển vào bờ.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tiến hành trục vớt, lai dắt được 4 canô bị cháy, dùng xe cẩu đưa lên bờ gồm QNa 1167, QNa 1232 của Công ty Đảo Nhớ; QNa 1316 của Công ty Phú Lộc và QNa 0582 của Công ty Lặn Biển.

[VIDEO] - Bộ đội Đồn Biên phòng Cửa Đại phối hợp với các lực lượng trục vớt ca nô, tàu du lịch:

2 ca nô QNa 1357, QNa 1199 của Công ty Ngân Hà đã bị sóng đánh trôi dạt vào bờ sông thuộc thôn An Lương (Duy Hải, Duy Xuyên) đã bàn giao cho chủ sở hữu tháo máy, buột neo cố định vào bờ.

Ông Trần Ánh - Bí thư Thành ủy Hội An và lãnh đạo TP. Hội An đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các lực lượng đang tham gia cứu hộ, cứu nạn. Ảnh; HỒNG ANH
Ông Trần Ánh - Bí thư Thành ủy Hội An và lãnh đạo TP. Hội An đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các lực lượng đang tham gia cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: HỒNG ANH

Trung tá Nguyễn Hoang - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại cho biết: “Do thời tiết mưa, gió to, nước chảy từ thượng nguồn về khá mạnh nên công tác trục vớt các phương tiện bị nạn gặp nhiều khó khăn song lực lượng chức năng nỗ lực trục vớt, lai dắt các tàu, ca nô vào bờ phục vụ công tác điều tra sớm nhất.

Hôm nay 12/10 việc trục vớt 2 tàu gỗ QNa 0513, QNa 0528 của Công ty TNHH Hải Bàn đang tiếp tục.”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương trục vớt canô, tàu du lịch bị cháy trên bến Cửa Đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO