Khẩn trương truy vết, Phước Sơn tiếp tục phát hiện nhiều F0

TRỌNG Ý 13/10/2021 17:47

(QNO) - Hôm nay 13.10, qua truy vết các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Minh Thiện (Tam Kỳ), Phước Sơn xác định có đến 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

HÌNH: BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn họp khẩn, bàn phương án chống dịch
Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn họp khẩn, bàn phương án chống dịch

Sáng nay, với sự hỗ trợ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Nam, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn và các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết các đối tượng có yếu tố dịch tễ ở thôn 1, xã Phước Chánh - nơi ở của bệnh nhân F0 Hồ Thị N. và trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh.

Theo thông báo từ CDC Quảng Nam vào chiều nay, có 26 trường hợp được xác định dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm bằng phương pháp PCR, trong đó có một số trường hợp test nhanh trước đó cho kết quả âm tính. Ngoài ra, qua test nhanh đã phát hiện thêm một trường hợp là học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tốc độ lây lạn nhanh, lịch trình di chuyển của các trường hợp F0 khá phức tạp, chiều nay, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn đã họp khẩn, đưa ra nhiều phương án phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn giao nhiệm vụ cho Trung tâm Y tế phối hợp với cán bộ CDC Quảng Nam và các ngành liên quan tiếp tục truy vết thần tốc, chia thành nhiều tổ, xét nghiệm nhanh những khu vực có nguy cơ cao nhằm phát hiện sớm các F0. Theo báo cáo từ các xã, số lượng F1 tương đối nhiều, do vậy huyện Phước Sơn lên phương án thành lập nhiều khu cách ly tập trung, trên tinh thần xã nào thì cách ly tập trung xã tại xã đó, đồng thời thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng chống dịch.

Ông Lê Quang Trung - Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết: “Có nhiều trường hợp test nhanh cho kết quả âm tính, nhưng xét nghiệm PCR lại dương tính, do vậy ngoài việc truy vết F1, UBND huyện đã chỉ đạo trung tâm y tế, các ngành liên quan và UBND các xã tiếp tục truy vết F2 càng sớm càng tốt. Các xã vận động các đối tượng có nguy cơ cao cách ly tại nhà, chờ lấy mẫu xét nghiệm”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương truy vết, Phước Sơn tiếp tục phát hiện nhiều F0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO