Không công nhận nội dung khiếu nại của hộ ông Lê Văn Kim

NGUYÊN ĐOAN 22/09/2020 04:38

Sáng 21.9, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, ông Trần Minh Thái - Chánh Thanh tra tỉnh chủ trì buổi đối thoại với hộ ông Lê Văn Kim (trú khối phố 1, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ). Ông Kim có đơn khiếu nại Thông báo thu hồi đất số 389 ngày 9.6.2017 và Công văn số 1328 ngày 27.6.2019 của UBND TP.Tam Kỳ về việc không thống nhất cho phép ông sửa chữa nhà ở.

 

Trước đó, xét thấy nội dung khiếu nại của ông Lê Văn Kim có tính chất phức tạp và nhằm bảo vệ quyền lợi của công dân, Hội đồng tư vấn tỉnh đã họp, có ý kiến thống nhất tại Báo cáo số 104 ngày 31.7.2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đến sáng 21.9, Thanh tra tỉnh mới tổ chức đối thoại với hộ ông Lê Văn Kim.

Tại Báo cáo 104, Hội đồng tư vấn tỉnh cho rằng, việc UBND TP.Tam kỳ ban hành Thông báo số 389 để thu hồi diện tích đất của hộ ông Lê Văn Kim đang sử dụng tại thửa đất số 39, có diện tích 216,7m2 (loại đất OĐT) và thửa số 77, có diện tích 1.095m2 (loại đất CLN), tờ bản đồ số 29 để xây dựng dự án khu dân cư - tái định cư Tây Bắc đường Thanh Hóa (giai đoạn 1) là có căn cứ, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các quy định, quyết định của UBND tỉnh.

Mặt khác, việc ban hành thông báo thu hồi đất mới chỉ là bước thứ ba trong trình tự, thủ tục thu hồi đất theo quy định. Khi UBND TP.Tam Kỳ ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với hộ ông Lê Văn Kim, nếu có căn cứ cho rằng việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (trong đó có việc xác định, bồi thường về loại đất, diện tích đất...) của UBND TP.Tam Kỳ đối với gia đình ông không đúng thì ông có quyền khiếu nại, khởi kiện hành chính đối với các quyết định, hành vi hành chính của UBND TP.Tam Kỳ theo quy định pháp luật.

Cũng theo Hội đồng tư vấn tỉnh, tại Công văn số 1328, UBND TP.Tam Kỳ không cấp phép cho hộ ông Lê Văn Kim sửa nhà ở là có căn cứ, đúng thẩm quyền. Vì trường hợp của hộ ông không đủ điều kiện cấp phép xây dựng, sửa chữa nhà ở theo quy định tại Điều 93, Luật Xây dựng năm 2014.

Tại buổi đối thoại, Chánh Thanh tra tỉnh Trần Minh Thái giải đáp làm rõ thêm các thắc mắc của hộ ông Lê Văn Kim và đề nghị UBND TP.Tam Kỳ quan tâm xem xét, giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề mà hộ ông Kim nêu ra trong quá trình thực hiện các bước tiếp theo để thu hồi đất thực hiện dự án. Ông Trần Minh Thái cũng khẳng định sẽ tham mưu UBND tỉnh không công nhận nội dung đơn khiếu nại của hộ ông Lê Văn Kim.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không công nhận nội dung khiếu nại của hộ ông Lê Văn Kim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO