Không đồng ý với quyết định điều chuyển công tác, một giáo viên có đơn kiến nghị lên tỉnh

A.Đ 20/09/2022 13:54

(QNO) - Sáng nay 20.9, tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 của UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị huyện Thăng Bình xem xét giải quyết nguyện vọng của bà Nguyễn Thị Tuyết - giáo viên Trường THCS Lê Qúy Đôn (thị trấn Hà Lam) xung quanh việc điều động, thuyên chuyển công tác.

 
Bà Nguyễn Thị Tuyết tại buổi tiếp công dân. Ảnh: V.A

Bà Tuyết có đơn kiến nghị về việc không thống nhất với Quyết định 2101 (ngày 31.8.2022) của UBND huyện Thăng Bình về điều chuyển công tác đối với bản thân bà từ Trường THCS Hoàng Hoa Thám (xã Bình Lãnh, huyện Thăng Bình) về Trường THCS Lê Quý Đôn.

Theo đơn, bà Tuyết có 13 năm công tác tại xã Trà Dơn, huyện miền núi cao Nam Trà My, dù gặp nhiều khó khăn nhưng bà luôn chấp hành sự phân công công tác của tổ chức. Tuy nhiên lần này, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, phải nuôi mẹ già trên 80 tuổi, trong khi sức khỏe giảm sút.

Việc điều chuyển về công tác tại Trường THCS Lê Quý Đôn khiến việc đi lại khó khăn, không đảm bảo sức khỏe cho việc giảng dạy. Đặc biệt, bà Tuyết cho rằng, việc điều chuyển chưa đúng với Quyết định 690 (ngày 6.4.2022) của UBND huyện Thăng Bình về ban hành Quy chế “chuyển công tác đối với giáo viên, nhân viên trong các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện Thăng Bình”.

Theo đó, khoảng cách từ nhà bà Tuyết (tổ 20 thôn Sơn Cẩm Nga, xã Bình Lãnh) đến Trường THCS Lê Quý Đôn là hơn 20km và đi qua 4 xã, thị trấn; trong khi Quyết định 690 quy định khoảng cách công tác trong phạm vị bán kính 12km, không đi qua 3 xã, thị trấn.

Bà Tuyết có nguyện vọng được chuyển công tác về những trường gần hơn như Trường THCS Nguyễn Bá Ngọc (Bình Trị) hay Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc).

Chia sẻ với khó khăn của bà Tuyết, lãnh đạo huyện Thăng Bình cho biết mong cá nhân bà thực hiện theo quyết định điều chuyển đã ban hành; huyện cố gắng hết năm học 2022 - 2023 sẽ xem xét bố trí công tác tại cơ sở mới phù hợp hơn với hoàn cảnh và nguyện vọng bà Tuyết.

 
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: V.A 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ghi nhận những đóng góp của bà Tuyết với sự nghiệp trồng người, đặc biệt bản thân bà đã có 13 năm công tác tại miền núi.

Cho rằng những kiến nghị của cá nhân bà Tuyết thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, ông Bửu đề nghị huyện Thăng Bình làm việc lại với công dân tìm phương án giải quyết phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để bà Tuyết yên tâm công tác trong ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không đồng ý với quyết định điều chuyển công tác, một giáo viên có đơn kiến nghị lên tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO