Làm đẹp cho phố

TRÚC TRẦN 07/02/2021 06:51

(QNO) - Để làm đẹp cho phố, nhiều ngày qua, những công nhân đã cùng nhau góp sức, tô thêm sắc màu tươi mới cho TP.Tam Kỳ đón xuân.

Các nữ công nhân đang làm nhiệm vụ chăm sóc hoa tại công viên Quảng trường 24.3 TP.Tam Kỳ. Ảnh: TRÚC TRẦN
Các nữ công nhân sắp xếp hoa xuân tại Quảng trường 24.3 TP.Tam Kỳ. Ảnh: TRÚC TRẦN

Những ngày này, dạo quanh các tuyến đường trung tâm TP.Tam Kỳ, dễ dàng bắt gặp những công nhân mặc áo xanh đang miệt mài tưới cây, trang trí vườn hoa công viên... chuẩn bị các điều kiện đón tết. Công việc gấp rút buộc họ phải làm việc ngày đêm, gắng sức hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch phân công.

Hơn 5 năm làm nhiệm vụ trang trí hoa xuân tại khu vực Quảng trường 24.3, chị Bùi Thị Xuân (47 tuổi, trú xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) cho biết, công việc này giúp chị có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. "Những ngày giáp tết, công việc nhiều nên chúng tôi ở lại để buổi chiều vào ca sớm. Tết nên tranh thủ làm ngoài giờ để có thêm thu nhập sắm sửa cho gia đình" - chị Xuân tâm sự.

Cuối năm, công việc trang trí càng trở gấp rút nhằm sớm hoàn thiện không gian vui xuân, đón tết. Ảnh: TRÚC TRẦN
Cuối năm, công việc trang trí càng trở gấp rút nhằm sớm hoàn thiện không gian vui xuân, đón tết. Ảnh: TRÚC TRẦN

Tại khu vực Quảng trường 24.3, luôn có 4 công nhân làm nhiệm vụ chăm sóc, trang trí công viên vườn hoa và cây cảnh. Mỗi người được "khoán" phụ trách một diện tích cụ thể, đảm bảo hoàn thiện theo kế hoạch phân công. Theo chị Xuân, ở khu vực này được xem thuận lợi hơn so với khu vực khác, công nhân có chỗ nghỉ trưa và sử dụng nguồn nước máy tưới cây dễ dàng.

Cách vị trí của chị Xuân không xa, những người thợ đang khẩn trương hoàn thiện việc dựng "nhà tre". Từ nhiều năm nay, Quảng trường là nơi dừng chân vui chơi giải trí của người dân xứ Quảng, nên tính thẩm mỹ của từng công trình được đặt lên hàng đầu. Một công nhân đang làm việc tại đây cho biết, không gian vui xuân tại Quảng trường 24.3 năm nay có "mô típ" khá giống năm ngoái, chỉ thay đổi biểu tượng linh vật.

Công việc cuối năm
Công việc cuối năm giúp anh Thìn có thêm nguồn thu nhập thời vụ chuẩn bị lo tết. Ảnh: TRÚC TRẦN

Tại tuyến đường Hùng Vương, không khí "trang điểm" cho phố cũng khá gấp rút. Anh Nguyễn Đức Thìn, công nhân làm nhiệm vụ sơn sửa cột đèn biển báo cho hay, anh “gia nhập” công việc này được hơn tuần nay, để kiếm thêm thu nhập cuối năm. Anh Thìn là bộ đội vừa xuất ngũ nên tranh thủ kiếm thêm công việc giúp đỡ gia đình. “Mình mới ra quân được nửa tháng. Ở trong quân ngũ, công việc khá nhiều nên khi xuất ngũ, không có gì làm thấy cũng... buồn. Công việc này tuy nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự tỉ mẫn, kiên trì” - anh Thìn chia sẻ.

Tết đang đến rất gần, công việc làm đẹp cho phố cũng trở nên tất bật hơn. Nhiều công nhân cũng hối hả, gấp rút hoàn thành công việc, mong sớm trở về nhà chăm lo tết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làm đẹp cho phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO