Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

MAI LINH - PHI THÀNH 18/01/2022 07:29

Phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Duy Xuyên thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần đáp ứng nhu cầu về máu phục vụ cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế.

Sáng qua 16.1, thông qua chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV năm 2022, cán bộ và người dân Duy Xuyên tham gia hiến gần 500 đơn vị máu. Ảnh: T.L
Sáng qua 16.1, thông qua chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV năm 2022, cán bộ và người dân Duy Xuyên tham gia hiến gần 500 đơn vị máu. Ảnh: T.L

Hơn 20 năm qua, ông Trần Văn Hiền (khối phố Long Xuyên 2, thị trấn Nam Phước) luôn tích cực tham gia công tác hiến máu tình nguyện (HMTN), bởi ông tâm niệm sống là phải cho đi. Ông Hiền còn là một tình nguyện viên tích cực, trực tiếp đi vận động những người xung quanh cùng tham gia hoạt động đầy tính nhân văn này.

“Đến nay, tôi đã có 30 lần tham gia HMTN, trong đó nhiều lần trực tiếp đi hiến máu tại các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài địa phương, góp phần kịp thời cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch, trao đi cơ hội sống.

Tôi thường vận động mọi người hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tính nhân văn, lòng nhân ái của người dân Việt Nam. Từ những giọt máu đào cho đi bằng tất cả tấm lòng, đã có nhiều người không may gặp hoạn nạn được cứu sống kịp thời” - ông Hiền chia sẻ.

Nhiều cá nhân khác ở Duy Xuyên cũng tích cực tham gia hiến máu cứu người. Ông Nguyễn Thế Đức - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Duy Xuyên cho hay, xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức người dân, Ban Chỉ đạo vận động HMTN của huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền bằng nhiều hình thức tuyên truyền như qua các phương tiện truyền thông đại chúng, pano, áp phích, trang facebook, zalo.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN, giao chỉ tiêu cụ thể cho ban chỉ đạo vận động các đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện.

 

Tại mỗi đợt HMTN, Ban Chỉ đạo vận động HMTN của huyện đều chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về địa điểm tổ chức, các phần quà thiết thực động viên các tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu.

Đặc biệt, huyện Duy Xuyên luôn chú trọng tôn vinh, khen thưởng những cá nhân, tập thể hiến máu tiêu biểu cũng như kêu gọi tổ chức, cá nhân ủng hộ, đồng hành tạo động lực thúc đẩy phong trào lan tỏa sâu rộng.

Hằng năm, Duy Xuyên tổ chức từ 3 - 4 đợt HMTN, số lượng người đăng ký và trực tiếp tham gia hiến máu mỗi năm tăng dần, luôn vượt chỉ tiêu tỉnh giao từ 125 - 145%. Tổng số đơn vị máu đã hiến và tiếp nhận trong 5 năm qua là 6.750 đơn vị máu. Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Huyện đoàn Duy Xuyên quản lý tốt lực lượng đoàn hội tham gia ngân hàng máu sống có 157 người sẵn sàng hiến máu cứu người.

Ông Nguyễn Thế Đức nói: “Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái bao dung của mỗi người, đã và đang thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Họ chính là “đại sứ của lòng nhân ái”, sẵn sàng sẻ chia những giọt máu của mình cứu giúp người bệnh để họ có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống, coi đó là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” tại Nam Phước

Sáng qua 16.1, tại thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên), Báo Tiền phong phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban vận động HMTN huyện Duy Xuyên tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ XIV năm 2022.

Dù thời điểm cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần nhưng chương trình nhận được sự hưởng ứng tham gia của gần 700 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh các trường THPT... Kết quả, ban tổ chức đã thu về gần 500 đơn vị máu, đạt 160% so với chỉ tiêu tỉnh giao.

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho hay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy tình trạng thiếu máu cứu chữa người bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Vì vậy, chương trình “Chủ Nhật đỏ” do Báo Tiền Phong phối hợp cùng các đơn vị tổ chức ngay trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã phần nào cung cấp cho các bệnh viện một lượng máu cần cho cấp cứu và điều trị.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào HMTN ở Quảng Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần nhân lên niềm tin về những điều tốt đẹp trong cuộc sống, lan tỏa giá trị sống nhân văn, nhân ái trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO