Lan tỏa tình thương của "Mẹ đỡ đầu"

H.LIÊN 17/03/2022 06:51

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp phụ nữ Đại Lộc triển khai có sức lan tỏa, nhận được sự chung tay của cộng đồng nhằm sẻ chia, nâng bước trẻ em vượt qua nghịch cảnh.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN huyện Đại Lộc phát động có sức lan tỏa mạnh mẽ. Ảnh: H.LIÊN
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN huyện Đại Lộc phát động có sức lan tỏa mạnh mẽ. Ảnh: H.LIÊN

Tính tới thời điểm này, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN huyện Đại Lộc phát động đã tiếp sức cho 35 trẻ em mồ côi của huyện, góp phần nâng bước các em trong cuộc sống. Mỗi trẻ em được nhận đỡ đầu là mỗi hoàn cảnh khó khăn, thương cảm.

Như câu chuyện của cháu Trần Văn Đức (xã Đại Đồng). Mẹ Đức là chị Võ Thị Thia mất do bị bệnh ung thư, còn ba cháu là anh Trần Văn Tài, lâu nay vào TP.Hồ Chí MInh làm nghề cùng với một người họ hàng.

Trước đây, hằng tháng anh Tài đều đặn gửi tiền về nuôi 2 con nhỏ. Song 2 năm qua, do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, công việc không ổn định, khoản tiền gửi về quê nuôi con của anh Tài cũng ít ỏi dần.

Thế là gánh nặng nuôi 2 cháu lại đè nặng trên vai ông bà nội ở quê tuổi đã cao. Cháu Trần Văn Đức (SN 2010) hiện đã học lớp 6 và còn có một người chị gái bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Hay như trường hợp em N.T.T.V. (xã Đại Lãnh) có hoàn cảnh hết sức đáng thương. Mẹ em qua đời vì một tai nạn, ba bị bệnh ung thư mất. Khi em được 1 tuổi, gia đình mới phát hiện em bị nhiễm HIV. Nhiều năm qua, V. vẫn phải điều trị bệnh bằng thuốc, thể chất rất yếu. Hai anh em V. được bà ngoại nuôi dưỡng từ nhỏ, cuộc sống của mấy bà cháu cũng rất khó khăn.

“Vì sức khỏe cháu quá yếu nên tôi phải ở nhà lo cơm nước, chăm sóc cháu, lo từng ly từng tí. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” góp phần giúp cháu vượt qua khó khăn và tôi mong các cấp hội tiếp tục quan tâm, sẻ chia bởi tôi già rồi, lo cho 2 cháu được ngày nào hay ngày đó” - bà Trần Thị Líu (thôn An Tân, xã Đại Hưng) chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Mừng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Đại Lộc, chương trình “Mẹ đỡ đầu” là hoạt động ý nghĩa, được các cấp hội phụ nữ huyện tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ, tiếp sức cho trẻ em khó khăn, mồ côi cha mẹ, có cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, rất đáng thương. Chương trình hỗ trợ từ 200 - 300 nghìn đồng/tháng và hỗ trợ trong vòng 5 năm liên tiếp.

“Huyện hội khuyến khích nhân rộng mô hình nhằm thắp lên ngọn lửa yêu thương, sưởi ấm những tâm hồn thơ trẻ. Chương trình không chỉ dừng ở hỗ trợ các em về mặt vật chất mà khi nhận đỡ đầu, các “mẹ” cũng sẽ thường xuyên quan tâm đến các con, trở thành chỗ dựa cho các con trong cuộc sống” - bà Mừng chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa tình thương của "Mẹ đỡ đầu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO