Lan tỏa từ một cuộc thi

THÀNH CÔNG 30/09/2021 07:47

Những thông tin, kiến thức được tuyên truyền rộng rãi thông qua cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” đã tạo sức lôi cuốn, hấp dẫn trong nhiều tầng lớp. Thông qua cuộc thi, hình ảnh người lính Cảnh sát biển đến gần hơn, cụ thể hơn với đông đảo người dân, giúp tuyên truyền sâu rộng nội dung Luật Cảnh sát biển Việt Nam trong cộng đồng.

Sinh viên Khoa Tiểu học - mầm non và nghệ thuật, Trường Đại học Quảng Nam hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: C.T
Sinh viên Khoa Tiểu học - mầm non và nghệ thuật, Trường Đại học Quảng Nam hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: C.T

Tạo sức hút

Nhiều bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình cuộc thi “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam” ngay sau khi cuộc thi được Cảnh sát biển Việt Nam phát động vào đầu tháng 9.

Được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến, đoàn viên có thể dễ dàng sử dụng các thiết bị đa phương tiện có kết nối internet truy cập website https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn để dự thi thông qua hình thức trả lời câu hỏi.

Với 10 câu hỏi đối với cuộc thi tuần và 15 câu hỏi đối với cuộc thi tháng, những người tham gia có thể thi lần 2, lần 3 để cải thiện kết quả bài thi và kết quả sẽ được hệ thống chấm, phân loại, lựa chọn lần thi có số điểm cao nhất để tính thành tích của cá nhân. Cá nhân đoạt giải được công bố trên website cuộc thi sau mỗi đợt thi tuần và thi tháng.

Tại Trường Đại học Quảng Nam, cuộc thi nhận được sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên toàn trường. Phó Bí thư Đoàn trường Huỳnh Nguyễn Việt Phương cho biết, ngay sau tiếp nhận thông tin về cuộc thi, Ban Thường vụ Đoàn trường đã chủ động liên hệ các cơ quan chức năng thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 để giúp đỡ về việc cung cấp những tài liệu có liên quan, đồng thời tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, sinh viên toàn trường nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, thể lệ, các mốc thời gian cho từng cuộc thi tuần, tháng.

“Đoàn trường đã cung cấp tài liệu cho cán bộ, sinh viên toàn trường để nắm bắt, khuyến khích mọi người tham gia hưởng ứng cuộc thi. Ở tuần thi đầu tiên, cuộc thi nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo cán bộ, sinh viên tại trường, tạo khí thế để mọi người tiếp tục tham dự trong những tuần thi tiếp theo” - anh Phương chia sẻ.

Hiện cuộc thi đã bước qua tuần thứ 3, với hàng trăm nghìn lượt dự thi mỗi tuần. Nhiều hội, đoàn thể, các đơn vị cũng đang hưởng ứng tích cực cuộc thi sau khi UBND tỉnh có văn bản đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, thể lệ cuộc thi.

Lực lượng Cảnh sát biển cũng phối hợp với các đơn vị viễn thông nhắn tin về kêu gọi người dân tham gia cuộc thi trực tuyến, nhờ đó số lượng, đối tượng dự thi ngày càng được mở rộng.

Đổi mới hình thức tuyên truyền

Theo Đại úy Phạm Văn Trung - cán bộ phụ trách công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, trong tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến là một trong những nỗ lực đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam đến gần hơn với đông đảo tầng lớp nhân dân.

Tại cuộc thi lần này, ngân hàng câu hỏi, đáp án được xây dựng rất phù hợp với nhận thức của đông đảo đối tượng tham gia, cách trích xuất câu hỏi ngẫu nhiên, chấm điểm bằng phần mềm rất công khai, minh bạch, khách quan, chính xác, nhằm kích thích sự hứng thú và tạo điều kiện để người thi có thời gian nghiên cứu, hoàn thành bài thi đạt kết quả cao nhất.

“Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng hình thức trực tuyến, chúng tôi mong muốn Cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam sẽ đạt hiệu quả cao.

Đây cũng là hoạt động làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân khi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong quản lý, bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc.

Qua đó, kịp thời động viên, khuyến khích cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài hưởng ứng, tham gia xây dựng, phối hợp, hỗ trợ Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao” - Đại úy Phạm Văn Trung cho biết.

Thời gian qua, thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thường xuyên thông tin kịp thời những nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam đến các địa bàn đơn vị phụ trách và các cơ quan, đơn vị có mối quan hệ phối hợp công tác hoặc qua các chương trình phối hợp.

Đây cũng là một trong những nền tảng để cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tự tin tham gia cuộc thi, tỷ lệ các bài thi trả lời đúng toàn bộ câu hỏi cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa từ một cuộc thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO