Làng Aur (Tây Giang) bị cô lập do mưa lũ

ĐÌNH HIỆP 15/10/2020 06:05

Bà Bling Thị Bơn - Chủ tịch UBND xã A Vương (Tây Giang) cho biết, mưa lớn những ngày qua đã làm tuyến đường độc đạo vào làng Aur (xã A vương) bị sạt lở, chia cắt. Toàn tuyến có đến 56 điểm sạt lở, trong đó có một điểm sạt lở nặng. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tây Giang vừa cử 5 chiến sĩ cùng với dân quân xã đi bộ hơn 6 tiếng đồng hồ, băng rừng vào làng để nắm bắt thông tin và giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Làng Aur nằm biệt lập giữa rừng sâu. Ảnh: Đ.H
Làng Aur nằm biệt lập giữa rừng sâu. Ảnh: Đ.H

Hiện có rất nhiều hàng cứu trợ ưu tiên cấp phát cho thôn Aur nhưng vì đường sá quá khó khăn nên tạm tập kết tại cơ quan xã A Vương, khi nào thông đường sẽ cấp phát. UBND huyện Tây Giang cũng triển khai phương án cử lực lượng quân sự, công an, đoàn viên thanh niên đến Aur để khắc phục giao thông và dọn dẹp nhà cửa, cải tạo lại đồng ruộng bị hư hỏng, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, làng Aur nằm giữa khu rừng già nguyên sinh thuộc dãy Trường Sơn, biệt lập với bên ngoài. Làng có 21 hộ dân, 106 khẩu, 100% là người Cơ Tu từ huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên Huế) sang định cư và được sáp nhập vào Tây Giang năm 2003. Đến nay, làng vẫn chưa có điện, đường giao thông, trạm y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làng Aur (Tây Giang) bị cô lập do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO