Lãnh đạo tỉnh tặng quà trẻ em vùng sạt lở Trà Leng

XUÂN HIỀN 28/05/2021 17:09

(QNO) - Sau khi trao quà trẻ em xã Trà Bui (Bắc Trà My) vào sáng 28.5, chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tiếp tục có chuyến thăm và trao quà tại vùng sạt lở Trà Leng (Nam Trà My) nhân Tháng hành động vì trẻ em.

Trẻ em tại Khu dân cư Bằng La xã Trà Leng. Ảnh: X.H
Trẻ em tại khu dân cư Bằng La (xã Trà Leng). Ảnh: X.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đã trao 100 suất quà cho trẻ em khu dân cư Bằng La (xã Trà Leng), trị giá mỗi suất 600 nghìn đồng (gồm tiền mặt và hiện vật).

Khu dân cư Bằng La là nơi tái định cư cho 39 hộ dân làng Ông Đề và làng Tắc Pát của xã Trà Leng. Hai ngôi làng này bị xóa sổ trong đợt thiên tai tháng 10.2020.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Trần Văn Tân tặng quà cho trẻ em Trà Leng. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng quà trẻ em Trà Leng. Ảnh: X.H

Ông Phan Quốc Cường - Chủ tịch UBND xã Trà Leng cho biết, xã có hơn 1.100 trẻ em, trong đó đa số có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Đặc biệt có 14 trẻ em trong vụ sạt lở tại làng Ông Đề bị mất người thân, hiện sống cùng bà con, họ hàng.

“Khi dời về khu dân cư Bằng La, các em có chỗ sinh hoạt, vui chơi tốt hơn. Tuy không thể xóa hết nỗi đau buồn nhưng tinh thần các em đã ổn định hơn” - ông Cường nói.

Đồng chí Trần Văn Tân dặn dò các em giữ gìn vệ sinh thân thể trong dịp hè. ảnh: X.H
Đồng chí Trần Văn Tân dặn dò các em giữ gìn vệ sinh thân thể trong dịp hè. Ảnh: X.H

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tận tình thăm hỏi, dặn dò các em giữ gìn sức khỏe, đảm bảo ăn chín uống sôi, vệ sinh tay và đeo khẩu trang thường xuyên; đồng thời yêu cầu địa phương quan tâm hơn nữa đến các em có hoàn cảnh đặc biệt này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh tặng quà trẻ em vùng sạt lở Trà Leng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO