Lập 6 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2023

CHÂU NỮ 10/12/2022 14:10

(QNO) - Từ 15/12/2022 đến 12/3/2023, Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành tại 12 tỉnh, thành phố. Các địa phương cũng thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã.

Lập 6 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Quý Mão 2023. ảnh: baochinhphu.vn
Lập 6 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Quý Mão 2023. ảnh: baochinhphu.vn

Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về ATTP vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội xuân 2023 nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm.

Việc thanh tra, kiểm tra thực hiện trên cả nước từ 15/12/2022 đến hết 12/3/2023 với các hoạt động truyền thông nhằm huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

Ban Chỉ đạo liên ngành trung ương về ATTP thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Thanh Hóa, TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Nam Định, Thái Bình, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long.

Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp tết và các lễ hội như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm... và các cơ sở dịch vụ ăn uống.

Tuyến tỉnh thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã, tập trung kiểm tra những cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm là đầu mối lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Các cơ sở thực phẩm vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chủ yếu do cấp  huyện, cấp xã kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập 6 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO