Lập lại trật tự trong khu phố cổ Hội An

PHAN SƠN 31/03/2023 09:01

Cùng với các xã, phường trên địa bàn TP.Hội An, phường Minh An tập trung tuyên truyền, vận động và triển khai lập lại trật tự, mỹ quan đô thị trên địa bàn, nhất là khu phố cổ.

Phường Minh An ra quân kiểm tra, lập lại trật tự trong khu phố cổ Hội An. Ảnh: Phan Sơn
Phường Minh An ra quân kiểm tra, lập lại trật tự trong khu phố cổ Hội An. Ảnh: Phan Sơn

Thời gian qua, phường Minh An liên tục tổ chức các buổi họp với người dân trên địa bàn để tuyên truyền, phổ biến chủ trương của thành phố về lập lại trật tự, mỹ quan đô thị, nhất là tại khu phố cổ.

Bên cạnh đó, địa phương cũng tích cực vận động người dân chung tay giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường, đảm bảo trật tự, văn minh trong kinh doanh, buôn bán và ứng xử đối với du khách.

Ông Huỳnh Thanh Xuân ở khối An Định (phường Minh An) nói: “Tôi thấy chủ trương của thành phố và địa phương về lập lại trật tự là rất đúng, tôi rất đồng tình ủng hộ. Làm sao đó mình phải giữ cho phố cổ sạch đẹp, văn minh, rồi giữ cái hồn của phố cổ để du khách tới tìm hiểu”.

Theo ông Võ Đăng Phong - Chủ tịch UBND phường Minh An, cùng với công tác tuyên truyền, địa phương cũng ra quân xử lý các trường hợp buôn bán hàng rong trái phép trong khu phố cổ.

Mới đây, phường Minh An phối hợp với 3 tổ công tác của thành phố ra quân kiểm tra, nhắc nhở đối với các trường hợp trưng bày hàng hóa, vật dụng kinh doanh không đúng nơi quy định, sử dụng lều bạt, mái che, giàn hoa không phù hợp.

Theo ông Phong, thời gian tới phường Minh An sẽ giao đoàn thanh niên hỗ trợ người dân dọn dẹp cây xanh, các vật dụng không sử dụng; tiến hành thống kê lại các trường hợp buôn bán hàng rong, phân loại theo từng đối tượng để sắp xếp lại cho phù hợp. Một số mặt hàng buôn bán như chim tre, vật phát sáng trước mắt yêu cầu chỉ được buôn bán bên khu vực vườn tượng đường Nguyễn Phúc Chu.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An, sau gần một tháng ra quân, đến nay trật tự, mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, các địa phương cần xác định việc giữ gìn trật tự, cảnh quan đô thị là một trong các nhiệm vụ chính, quan trọng của Đảng bộ, chính quyền địa phương trong năm 2023 và những năm đến.

Trong đó, riêng với phường Minh An, thành phố đã giao địa phương lập tổ quản lý và có phương án sắp xếp lại khu vực chợ đêm Nguyễn Hoàng và chợ đêm Trần Quý Cáp; kiểm tra, thống kê số hộ kinh doanh hiện tại. Trước mắt, địa phương cần phối hợp với Công ty CP Công trình công cộng có phương án xử lý, thu gom rác thải tại các chợ đêm, nhất là chợ Nguyễn Hoàng, tính toán thời điểm thu gom phù hợp để đảm bảo mỹ quan trong khu phổ cổ.

“Thời gian qua, lực lượng công an, các ngành chức năng và các địa phương đã thể hiện sự quyết tâm, có nhiều giải pháp sáng tạo, chủ động trong tổ chức thực hiện lập lại trật tự, cảnh quan đô thị. Tuy nhiên, việc buôn bán hàng rong, chim tre, vật phát sáng vẫn còn nên thành phố đề nghị các địa phương tiếp tục kiên trì kiểm tra, xử lý” - ông Nguyễn Văn Sơn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lập lại trật tự trong khu phố cổ Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO