Lớp học tiếng Anh miễn phí cho phụ nữ xã Cẩm Hà

NGUYỄN QUỲNH 12/04/2022 14:08

(QNO) - Hội LHPN xã Cẩm Hà (Hội An) phối hợp mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí giúp phụ nữ thuận lợi trong giao tiếp, làm việc ngành du lịch.

Cô giáo Hồng đến từng bàn để hướng dẫn, giải thích những từ vựng khó hiểu. Ảnh: N.Q
Cô giáo Trương Thị Bích Hồng dạy tiếng Anh cho phụ nữ xã Cẩm Hà. Ảnh: N.Q

Lớp học tiếng Anh diễn ra từ 19 - 21 giờ thứ Sáu hằng tuần do 2 giáo viên của Trung tâm Ngoại ngữ Thần Tốc (Hội An) đứng lớp. Gần 20 học viên nữ độ tuổi từ 20 đến ngoài 50 được tham gia lớp học trong căn phòng tầm 200m2 ở tầng 2 UBND xã Cẩm Hà.

Đến với lớp học, mỗi học viên có công việc, hoàn cảnh kinh tế khác nhau nhưng tựu trung có sở thích học tiếng Anh. Bà Trần Thị Tánh (48 tuổi, thôn Trảng Suối, xã Cẩm Hà) chia sẻ, bà trồng rau ở cánh đồng Trà Quế, hằng ngày tiếp xúc nhiều với khách du lịch nước ngoài; tuy nhiên trước nay chưa từng được học tiếng Anh nên gặp khó khăn trong giao tiếp.

“Tôi luôn khao khát được học tiếng Anh. Hay tin Hội LHPN xã tổ chức lớp dạy tiếng Anh miễn phí, tôi liền đăng ký theo học. Hy vọng qua lớp học tôi có thể chỉ đường cho khách Tây khi đến tham quan làng rau Trà Quế cũng như giới thiệu rau màu của gia đình bằng ngôn ngữ tiếng Anh” - bà Tánh nói.

Hầu hết các học viên đều chăm chú trong việc học tiếng Anh.
Chị em chăm chú học tiếng Anh bất chấp tuổi tác. Ảnh: N.Q

Cùng tham gia lớp học, bà Lê Thị Bốn (52 tuổi, thôn Trảng Kèo, xã Cẩm Hà) cho biết, gia đình mở tiệm spa, hằng ngày luôn có khách Tây đến chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên bà Bốn không thông thạo tiếng Anh nên không hiểu ý khách, khách bỏ đi và nguồn thu nhập giảm đáng kể.

“Tôi rất đam mê nói tiếng Anh, lần này được 2 cô giáo chỉ dạy nhiệt tình, cặn kẽ nên tiếp thu nhanh. Sau mỗi buổi tối đi học về, tôi tranh thủ ôn bài và tập đọc lại từ vựng để nhớ lâu hơn. Hy vọng sau khóa học tôi có thể giao tiếp với khách Tây trong mọi tình huống” - bà Bốn nói.

Đứng lớp dạy miễn phí là chị em Trương Thị Bích Hồng - chủ Trung tâm Ngoại ngữ Thần Tốc và Trương Thị Kim Phượng. Một người đứng giảng phía trên và người còn lại đến từng bàn học viên hướng dẫn cách đọc, viết, phát âm, giúp học viên mạnh dạn trong giao tiếp.

[CLIP] - Lớp học tiếng Anh miễn phí cho phụ nữ xã Cẩm Hà:

“Một số chị em lớn tuổi nên việc tiếp thu có phần khó khăn hơn bạn trẻ. Để học viên dễ hiểu, tiếp thu nhanh, chị em tôi soạn giáo án riêng, mỗi từ tiếng Anh đều có phiên âm tiếng Việt đi kèm để chị em nhìn vào dễ đọc, hiểu và khó quên” - cô Hồng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Hà cho biết, nắm được nguyện vọng học tiếng Anh của chị em nên hội liên hệ trung tâm ngoại ngữ mở lớp tiếng Anh miễn phí này. Hội dự định mở lớp từ tháng 10.2021, song do dịch Covid-19 nên cuối tháng 3 vừa qua mới thực hiện được.

“Để chị em tự tin và đến lớp tiếng Anh đông hơn, hội lập trang fanpage vận động mọi người đăng ký. Hy vọng sau khóa học này, chị em có thể tìm được công việc ổn định trong ngành du lịch, tự tin giao tiếp với khách Tây” - bà Hiền nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lớp học tiếng Anh miễn phí cho phụ nữ xã Cẩm Hà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO