Mang tết đến với người nghèo

DIỄM LỆ 24/01/2022 05:49

Chỉ còn một tuần nữa là tết về bên hiên nhà. Với người nghèo, tết đang đến bằng sự sẻ chia, bằng những suất quà ấm áp tình thương.

Bà Hồ Thị Thu được nhận nhà mới trước tết. Ảnh: D.L
Bà Hồ Thị Thu được nhận nhà mới trước tết. Ảnh: D.L

Những ngày cận tết, hơn 300 ngôi nhà mới đã được các cấp, ngành, địa phương bàn giao cho người nghèo, người dân vùng sạt lở. Hàng nghìn suất quà vẫn đang ngược núi chuyển đến người dân khó khăn.

Trước tết 2 tuần, gia đình bà Hồ Thị Thu (thôn 1, xã Trà Ka, Bắc Trà My) đã đón nhận niềm vui lớn khi căn nhà đã kịp hoàn thành. Căn nhà xây mới kiên cố từ nguồn hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh.

Bà Thu là một trong số 75 hộ đồng bào dân tộc Ca Dong ở Bắc Trà My bị sập nhà do bão lũ, giờ được nhận nhà mới trước tết. Bà Thu vui mừng: “Nhờ có sự hỗ trợ của các cấp, nay có nhà mới, hai mẹ con ở yên tâm rồi. Gia đình tôi có thể ăn tết trong ngôi nhà mới nên mừng vui lắm!”

Lãnh đạo xã Trà Ka thăm, tặng quà hỗ trợ người nghèo trước Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: D.L
Lãnh đạo xã Trà Ka thăm, tặng quà hỗ trợ người nghèo trước Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: D.L

Cận tết, ông Hồ Văn Trần - Chủ tịch UBND xã Trà Ka (Bắc Trà My) đã đến thăm hỏi, tặng quà tết gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, mắm cho gia đình ông Nguyễn Công Tiếp - hộ nghèo của xã. Ông Tiếp kể, gia đình vẫn chưa chuẩn bị gì, bởi hôm nay vẫn còn đi khai thác keo lấy tiền công để lo tết cho gia đình. Nay được xã thăm, tặng quà, ông rất mừng.

Ông Trần cho biết: “Hai năm liên tục hứng chịu hậu quả nặng nề do thiên tai, đời sống nhân dân rất khó khăn. Huyện và các nhà tài trợ đã xây dựng lại toàn bộ 31 căn nhà cho những người dân bị sập nhà do bão, sạt lở, đều được bàn giao trước tết nên nhân dân vui mừng và yên tâm.

Xã đã chủ động dự trữ 1 tấn gạo và đề xuất cấp trên hỗ trợ thêm 8,1 tấn gạo để cấp cho dân, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc trong dịp tết. Việc chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em khó khăn... đang được xã thực hiện, hoàn thành toàn bộ trước 25 tháng Chạp. Chỉ mong quà hiện vật được đưa về xã sớm để cấp phát cho người người công thờ cúng dịp tết”.

Tết này, Quảng Nam đã trích ngân sách hơn 100 tỷ đồng để chăm lo tết cho nhân dân. Để người nghèo không thiếu tết và thiếu gạo ăn, UBND tỉnh đã giao các địa phương mua gạo hỗ trợ bà con nhân dân. Tổng nhu cầu gạo cấp cho nhân dân đợt tết và giáp hạt 2022 hơn 1.400 tấn, trao hỗ trợ 39.477 hộ dân/98.120 nhân khẩu.

Đến thời điểm này, các huyện đều đã mua gạo hoặc giao về các xã, thị trấn chịu trách nhiệm mua gạo hỗ trợ nhân dân. Với tiến độ chung, các huyện, thị xã, thành phố đều đang phấn đấu hỗ trợ gạo ăn, quà tết đến người dân trước ngày 28 tháng Chạp.

Người dân xã Trà Ka nhận gạo hỗ trợ của nhà hảo tâm. Ảnh: D.L
Người dân xã Trà Ka nhận gạo hỗ trợ của nhà hảo tâm. Ảnh: D.L

Bên cạnh đó, các nhà hảo tâm, đoàn thiện nguyện đang đến với bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số để tổ chức các chương trình đón xuân, vui tết, hỗ trợ người nghèo có cái tết tươm tất, ấm cúng hơn bằng những phần quà tết ý nghĩa.

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh cho biết, xuyên suốt năm 2021, Hội Từ thiện tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Giữa tháng 1.2022, hội đã phối hợp với chi nhánh của Tập đoàn NuSkin tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” tại xã Trà Ka, trao 350 suất quà tết cho người nghèo. Những ngày tết cận kề, hội vẫn tiếp tục nhận sự tài trợ của các cá nhân, đơn vị để có những phần quà ý nghĩa chuyển đến hoàn cảnh khó khăn...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang tết đến với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO