Mang Tết thiếu nhi đến trẻ vùng sạt lở

ALĂNG NGƯỚC 02/06/2021 08:57

Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1.6) năm nay, hàng trăm em nhỏ vùng sạt lở ở các xã Phước Lộc, Phước Thành và Phước Kim (Phước Sơn) được nhận món quà ý nghĩa từ đoàn công tác của tỉnh, do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng trao tặng...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng động viên thiếu nhi vùng sạt lở.Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng động viên thiếu nhi vùng sạt lở.Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Hôm qua 1.6, tại hội trường các xã Phước Lộc, Phước Thành và Phước Kim, trẻ em Bh’noong đã được đón Tết thiếu nhi trong niềm vui bất ngờ. Em Hồ Thị Kim Danh (học sinh lớp 8, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Phước Lộc) chia sẻ, để đến được điểm nhận quà này, từ thôn 3, em cùng các bạn phải vượt quãng đường rừng khá xa. Mẹ mất trong đợt lũ cuối năm ngoái, Danh ở với ba trong căn nhà tạm bợ.

Nhiều ngày nay, ba Danh xuống xã Phước Kim để làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống, một mình em ở nhà chăm lo công việc gia đình. Danh kể, trước đây, khi mẹ còn sống, năm nào đến Tết thiếu nhi cũng được ba mẹ mua quà bánh, động viên tinh thần học tập. Nhưng năm nay thì khác, suốt kỳ nghỉ hè, một mình em ở nhà nên rất buồn. “Em bất ngờ, vì hôm nay có đoàn công tác của tỉnh lên thăm và tặng quà. Về nhà, em sẽ bày bánh kẹo lên bàn thờ mẹ, em rất nhớ mẹ!” - Danh xúc động nói.

Ông Lưu Huyền Thoại - Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho hay, để động viên các em trong học tập, hàng năm, địa phương đều dành kinh phí phối hợp với nhà trường trao quà cho các em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi. Năm nay, mặc dù điều kiện rất khó khăn sau đợt mưa lũ xảy ra vào cuối năm ngoái, nhưng địa phương vẫn chuẩn bị trước nhiều suất quà vận động từ nhà hảo tâm để sẻ chia, giúp các em có thêm niềm vui sau thời gian học tập căng thẳng.

“Điều khó khăn nhất với các em bây giờ là con đường đến trường quá gập ghềnh. Sau đợt mưa lũ cuối năm 2020, nhiều tuyến đường gần như đã bị tàn phá, các em đi học trong điều kiện hết sức nguy hiểm. Mặc dù vậy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, hỗ trợ và động viên các em vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập, không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng” - ông Thoại cho hay.

Chia sẻ trước hoàn cảnh của trẻ em các địa phương, đặc biệt là những mất mát trong đợt mưa lũ gây ra năm ngoái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao chính quyền địa phương đã nỗ lực quan tâm đến trẻ em, đặc biệt là kêu gọi hỗ trợ nhà ở, nỗ lực ổn định cuộc sống sau bão lũ.

“Cuộc sống trẻ em vùng cao vốn khó khăn, nay lại chịu rất nhiều thiệt thòi sau khi bão lũ đi qua. Vì thế, không chỉ ngày Tết thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em, các cấp ngành và toàn xã hội cần quan tâm đặc biệt để trẻ em vùng miền núi, vùng chịu nhiều thiệt hại do thiên tai bớt khó khăn, đảm bảo việc đến trường học tập, có không gian vui chơi thật sự ý nghĩa trong những ngày nghỉ hè” - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang Tết thiếu nhi đến trẻ vùng sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO