Mang tết vui đến đoàn viên, người lao động nghèo ở huyện Duy Xuyên

TUYẾT MAI 09/01/2023 17:11

(QNO) - Để giúp đoàn viên, người lao động khó khăn có một cái tết ấm áp, đủ đầy, Liên đoàn Lao động huyện Duy Xuyên vừa tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” mừng xuân Quý Mão năm 2023.

Tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Từ nguồn quỹ công đoàn huyện và hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, Báo Người Lao động Thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện trao tặng tổng cộng 745 suất quà, trị giá mỗi suất từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, tổng giá trị các phần quà gần 300 triệu đồng. Đồng thời trao tặng 3 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn Công ty TNHH một thành viên SedoVinako, Công đoàn Công ty CP đầu tư Đại Dương Kính và Công đoàn cơ quan xã Duy Trinh (mỗi nhà 40 triệu đồng).

Ông Lê Chính Đông - Chủ tịch LĐLĐ huyện Duy Xuyên cho biết: “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” là hoạt động được LĐLĐ huyện Duy Xuyên tổ chức thường xuyên mỗi dịp tết đến, xuân về, thể hiện sự quan tâm, chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần của tổ chức công đoàn đối với người lao động, nhất là những công nhân nghèo đang làm việc tại các công ty, nhà máy trên địa bàn.

Bên cạnh những phần quà được hỗ trợ tại chương trình, LĐLĐ huyện Duy Xuyên còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho đoàn viên và người lao động. Chương trình năm nay với cơ cấu 26 phần quà có giá trị và 1 giải đặc biệt là chiếc máy giặt nhãn hiệu AQUA (tổng giá trị các phần quà bốc thăm trúng thưởng trên 480 triệu đồng) để người lao động đón một cái tết trọn vẹn và ấm ấp, đầy đủ.

Trao biểu trưng tặng nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.
Trao biểu trưng tặng nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

May mắn nhận được nhận giải đặc biệt là chiếc máy giặt từ chương trình, chị Trần Thị Liền – công nhân Công ty TNHH MTV SEDO VINACO bày tỏ: “6 năm làm việc tại công ty, tôi thường nhận được sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn, điều này làm tôi cảm thấy bên mình luôn có bạn đồng hành sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn, hoạn nạn và chương trình này thật ý nghĩa đối với những công nhân khó khăn như tôi”.

Hàng năm, trên địa bàn huyện Duy Xuyên đều có trên 12 nghìn lượt công nhân viên chức người lao động được hỗ trợ và chăm lo, với tổng số tiền mỗi năm gần 4 tỷ đồng.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 sẽ tiếp tục lan tỏa ấm áp, yêu thương, sự quan tâm, góp phần tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa người lao động với người lao động, giữa người lao động với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang tết vui đến đoàn viên, người lao động nghèo ở huyện Duy Xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO