Mang trung thu đến trẻ em vùng bị giãn cách xã hội

LÊ QUANG QUỲNH 21/09/2021 13:58

(QNO) - Trung thu năm nay, dù vắng hẳn tiếng trống múa lân rộn ràng nhưng các em thiếu nhi vẫn nhận được sự ấm áp từ tấm lòng của anh chị đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Trung thu đến sớm với các em ở xã miền núi cao Phước Thành (Phước Sơn). Ảnh: Lê Thanh Vy
Trung thu đến sớm với các em ở xã miền núi cao Phước Thành (Phước Sơn). Ảnh: LÊ THANH VY

Gần một tuần nay, không khí Tết Trung thu tràn ngập tại văn phòng Đoàn xã Quế An (huyện Quế Sơn). Lực lượng ĐVTN háo hức tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn tự tay làm hàng trăm chiếc lồng đèn ông sao với đủ màu sắc để tặng các em thiếu nhi. Mỗi người một việc, từ vót tre, chẻ nan cho đến cắt, xếp giấy kiếng, thoa keo dán, quấn dây kim tuyến…

Chị Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư đoàn xã Quế An cho biết, ngoài làm lồng đèn ông sao thì các bạn ĐVTN còn tìm hiểu màu mò làm các loại lồng đèn khác, với mong muốn gửi đến các trẻ em trong vùng dịch Covid-19 món quà ý nghĩa nhất. 

Những ngày này, bếp ăn tập thể của UBND phường Điện Nam Trung (Điện Bàn) hoạt động hết công suất. Các bạn tình nguyện viên đang tất bật làm bánh. Trước đó, các bạn đã chuẩn bị muối gần 300 quả trứng, nấu nước đường. Những chiếc bánh trung thu được làm thủ công nhưng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài kinh phí hoạt động thường xuyên, đoàn phường đã vận động các nhà hảo tâm để thực hiện chương trình này.

Các bạn đoàn viên phường Điện Nam Trung làm bánh Trung thu. Ảnh: LÊ THANH VY
Các bạn đoàn viên phường Điện Nam Trung làm bánh Trung thu. Ảnh: LÊ THANH VY

Anh Đặng Hữu Ý - Bí thư Chi đoàn khối phố Quảng Lăng A (phường Điện Nam Trung) nói: “Mình cảm thấy vui khi tham gia làm ra những chiếc bánh trung thu để gửi đến các em nhỏ đang sinh hoạt tại những khu cánh ly tập trung, nhằm động viên tinh thần và cho các em có một mùa Tết Trung thu thật ý nghĩa”. 

Bí thư Thị đoàn Điện Bàn - chị Đặng Thị Bảo Trinh cho biết thêm, do địa phương đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, không được tập trung đông người, nên địa phương không tổ chức các hoạt động rước đèn ông sao hay các chương trình văn nghệ, vui chơi.

Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chương trình “Mong muốn của em dành tặng bạn”. Các em đội viên cùng chia sẻ những câu chuyện thật, những lời chúc, mong muốn đến với những người bạn của mình - những người bạn là F0, là F1, bạn đang ở khu cách ly hoặc những người bạn đang chịu nhiều khó khăn do dịch bệnh mang lại... Đó còn là lời nhắn gửi, động viên đến các bạn là con em của y bác sĩ, của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Được biết, đến nay Tỉnh đoàn đã trao tặng hơn 300 phần quà bánh trung thu (mỗi suất trị giá gần 200 nghìn đồng) cho  các em học sinh khó khăn, học sinh đang sinh hoạt ở khu cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang trung thu đến trẻ em vùng bị giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO