Mẹ Hạnh của trẻ bất hạnh

ĐOÀN ĐẠO - HỒ QUÂN 08/09/2019 16:48

(QNO) - Bằng trái tim nhân hậu và tình yêu thương con trẻ, những năm qua, bà Võ Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Làng Hòa Bình (xã Tam Đàn, Phú Ninh) đã giúp các trẻ em mồ côi, khuyết tật có đầy đủ điều học hành nên người.

Tất cả trẻ em ở Làng Hòa Bình đều xem bà Võ Thị Hồng Hạnh như mẹ của mình. Ảnh: Đ.Q
Tất cả trẻ em ở Làng Hòa Bình đều xem bà Võ Thị Hồng Hạnh như mẹ của mình. Ảnh: Đ.Q

Ở Làng Hòa Bình, tất thảy trẻ em từ cơ nhỡ đến khuyết tật đều gọi bà Võ Thị Hồng Hạnh bằng “mẹ Hạnh” đầy yêu thương.

Tính cả thời gian từng ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam và nay là Làng Hòa Bình, Nguyễn Thị Hiền Giang đã gắn bó với ngôi nhà dành cho trẻ em bất hạnh đã mười mấy năm rồi. Không may mắn khi cha mẹ rời bỏ nhưng Giang lại được mẹ Hạnh và các bảo mẫu nuôi dưỡng như ruột rà nên thời gian sinh sống tại đây là chuỗi ngày hạnh phúc nhất với em. Giờ thì Giang đã lớn khôn nên ngoài giờ đi học, em theo mẹ Hạnh và các bảo mẫu chăm sóc các em nhỏ hơn để đỡ đần cho các mẹ.

“Mẹ Hạnh sắm sửa áo quần cho chúng con đi học, hằng ngày thì mẹ xuống hỏi han, nói chuyện để dạy dỗ chúng con những điều hay lẽ phải. Mẹ Hạnh hiền, yêu thương chúng con lắm, mẹ chẳng bao giờ la mắng nặng lời nên chúng con phải cố gắng chăm ngoan vì sợ mẹ Hạnh buồn” - Hiền Giang kể.

Năm 2019, bà Võ Thị Hồng Hạnh được UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng là một trong những cá nhân điển hình trong việc thực hiện tốt Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Có đến Làng Hòa Bình thì mới thấy sự nỗ lực và tình yêu thương bà Hạnh dành cho các trẻ em nơi đây lớn thế nào. Chẳng mấy ai biết những giao thừa bà Hạnh và các bảo mẫu không về nhà để bên các con của họ. Hay lúc có trẻ sơ sinh mới vào hoặc trẻ ốm đau… là những lúc bà Hạnh và các bảo mẫu tất tả, quên hết chuyện gia đình.

“Chúng tôi ở đây cho đến hôm nay có lẽ là vì tình yêu thương với con trẻ, chứ thật lòng là chúng tôi không có đủ thời gian trọn vẹn để chăm sóc cho chồng con mình như bao chị em làm ngành nghề khác. Nhất là ngày tết, ngó ra ngoài thấy nhà nhà bên nhau đi mua sắm, đi du xuân, chị em trong này cũng nao lòng” - bà Hạnh tâm sự.

Nhiều dịp Tết Nguyên đán, bà Hạnh và các bảo mẫu gác chuyện gia đình để đón tết cùng trẻ mồ côi, khuyết tật. Ảnh: Đ.Q
Nhiều dịp Tết Nguyên đán, bà Hạnh và các bảo mẫu gác chuyện gia đình để đón tết cùng trẻ mồ côi, khuyết tật. Ảnh: Đ.Q

Thương các trẻ thiếu thốn, hằng năm, bà vận động các mạnh thường quân hàng trăm triệu đồng giúp các em có đầy đủ điều kiện ăn, học; mua sắm các trang thiết bị, xây dựng các khu vui chơi, khu sinh hoạt để các em không cảm thấy thiệt thòi so với các bạn bè bên ngoài.

Công việc tuy vất vả nhưng vị Giám đốc Làng Hòa Bình luôn vui vẻ và nụ cười luôn hiển hiện trên khuôn mặt hiền hậu. Nhìn bà tỉ mẩn chăm sóc cho từng cháu đủ hiểu rằng bà làm việc bằng cả lương tâm và trách nhiệm của “người mẹ” dành cho những đứa con dẫu chẳng ruột rà.

“Trẻ ở đây, có em đến từ khi còn đỏ hỏn, có em không may khuyết tật, có em gia đình xảy ra biến cố… Đội ngũ bảo mẫu luôn dành sự quan tâm cho từng em, dõi theo từng giai đoạn mà các trẻ lớn lên. Nay, nhiều trẻ đã tạm xa “tổ ấm”, tiến xa trên con đường chinh phục cánh của đại học, tìm kiếm cho mình cơ hội thay đổi bản thân. Tất cả điều ấy là niềm vui, niềm khích lệ để những “người làm mẹ” chúng tôi tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình” - bà Hạnh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mẹ Hạnh của trẻ bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO