Một ngư dân tử vong trên biển

HỒNG ANH 20/08/2020 15:20

(QNO) - Sáng nay 20.8, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà (Núi Thành) cho biết, một ngư dân tử vong khi đánh bắt trên biển và đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

Tàu của ngư dân Huỳnh Văn Tín tại cảng Kỳ Hà. Ảnh: HỒNG ANH
Tàu của ngư dân Huỳnh Văn Tín tại cảng Kỳ Hà. Ảnh: HỒNG ANH

Trước đó, lúc 16 giờ 30 ngày 19.8, Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa (Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà) phát hiện một tàu cá không có số đăng ký, di chuyển từ cửa biển An Hòa vào hướng cảng cá mà không vào Trạm kiểm soát biên phòng làm thủ tục nhập bến.

Trạm kiểm soát đã dùng ca nô tiếp cận, yêu cầu tàu cá dừng di chuyển để kiểm tra. Qua kiểm tra phát hiện có một tử thi và 3 thuyền viên trên tàu. Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà liên hệ Công an huyện Núi Thành, Viện Kiểm sát nhân dân huyện để làm rõ vụ việc.

Qua làm việc được biết ông Huỳnh Văn Tín (SN 1974, xã Tam Anh Nam, Núi Thành) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng. Tàu cá có công suất 30CV, hành nghề lưới, xuất bến ngày 17.8 tại Cửa Lở nhưng không trình báo với Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa, có 4 thuyền viên và không mang theo giấy tờ tùy thân. Tàu không có giấy tờ, số hiệu, người điều khiển phương tiện không có giấy tờ, chứng chỉ.

Khoảng 9 giờ ngày 19.8, tàu neo đậu tại tọa độ 15,57 độ vĩ Bắc - 108,32 độ kinh Đông để nghỉ ngơi, đến 11 giờ cùng ngày thì phát hiện trên tàu không có ngư dân Phạm Xuân Lượm (SN 1982, xã Bình Nam, Thăng Bình) nên liên hệ các phương tiện đánh bắt gần đó hỗ trợ tìm kiếm.

Đến 11 giờ 15 phút, tàu ông Tín tìm được thi thể ngư dân Lượm. Khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, khi qua Trạm kiểm soát biên phòng An Hòa thì tàu bị phát hiện, kiểm tra. 

Cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục hồ sơ, đại diện gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi vì nạn nhân có tiền sử bệnh động kinh. Thi thể ngư dân Lượm đã được bàn giao cho gia đình mai táng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một ngư dân tử vong trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO