Mùa hoa tết buồn

THANH THẮNG 24/01/2020 22:59

(QNO) - Đến tối 30 tết, tại điểm bán hoa xuân phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ vẫn còn rất nhiều chậu cúc, quật. Mặc dù người bán đã hạ giá một nửa nhưng vẫn vắng bóng người mua.

Chiều tối ngày 30 tháng Chạp, tại điểm bán hoa xuân phường An Mỹ vẫn còn rất nhiều hoa. Ảnh: THANH THẮNG
Chiều tối 30 tết, điểm bán hoa xuân phường An Mỹ vẫn còn rất nhiều hoa. Ảnh: THANH THẮNG

Anh Phạm Tuấn Anh (TP.Tam Kỳ) cho biết, từ 20 tháng Chạp anh nhập về khoảng 300 chậu cúc, đến tối 30 tết còn 30 chậu. “Năm nay điểm bán hoa xuân ít khách, nguyên nhân chủ yếu là người bán hoa ở các tuyến đường quá nhiều, trong khi đó sức mua của người dân lại giảm mạnh so với các năm trước. Những ngày đầu tôi bán với giá 500 nghìn đồng/cặp hoa cúc, đến 30 tết hạ giá còn khoảng 150 đồng/cặp” - anh Tuấn chua chát nói.

Ông Trần Văn Sung (phường Cẩm Châu, TP.Hội An) có thâm niên nhiều năm bán quật tết, tết này cũng tồn đọng hàng chục cây quật. Ông nói năm nay mang khoảng 100 chậu quật các loại bày bán tại điểm bán hoa xuân phường An Mỹ. Giá một cây quật từ 500 nghìn đồng đến vài triệu đồng, tuy nhiên sức mua giảm mạnh nên từ 29 tết ông đã giảm còn một nửa.

“Hiện tôi mới bán được 35 chậu, gần đến giao thừa rồi nhưng vẫn không có người đến mua. Nếu không bán hết thì chỉ có đập bỏ vì không có xe và kinh phí mang về” - ông Sung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa hoa tết buồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO