Mưa lớn có thể gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng

MỸ LINH 06/10/2020 21:42

(QNO) - Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp với phần phía Bắc của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp đang hoạt động trên Biển Đông, sau kết hợp với trường gió Đông.

Trong 6 giờ qua (từ 13 - 19 giờ ngày 6.10) các địa phương trên địa bàn tỉnh đã có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 30 - 50mm. Dự báo trong 3 đến 6 giờ tới, các địa phương Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến mưa rất to.

Cảnh báo nguy cơ khả năng xảy ra lũ quét tại các sông, suối nhỏ và sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối thuộc các huyện vùng núi như Tiên Phước, Nam Trà My, Bắc Trà My, Hiệp Đức, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang. Ngoài ra, mưa lớn cũng gây nguy cơ ngập úng tại TP.Tam Kỳ, TP.Hội An, thị xã Điện Bàn, thị trấn Núi Thành và các địa phương thấp trũng.

Để chủ động đối phó với tình thời tiết thủy văn có thể diễn biến phức tạp, khó lường, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh đề nghị theo dõi chặt chẽ các bản tin tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mưa lớn có thể gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO