Nam Trà My chăm lo tốt đời sống người có công

PHÚ THIỆN 25/07/2022 15:41

(QNO) - Sáng nay 25.7, huyện Nam Trà My tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 14 ngày 19.7.2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng và gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022).

Dịp này, Tỉnh uỷ, Huyện uỷ, UBND huyện đã trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đối với người có công cách mạng;
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đối với người có công cách mạng. Ảnh: PHÚ THIỆN

Những năm qua, Nam Trà My luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình chính sách, người có công cách mạng. Đến nay, hơn 95% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc trên mức sống bình quân chung của địa phương.

Nam Trà My đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 483 nhà ở cho người có công với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng; huy động Quỹ đền ơn đáp nghĩa hơn 2 tỷ đồng; huy động nhiều nguồn lực xây dựng 69 nhà tình nghĩa và tặng 120 sổ tiết kiệm cho người có công.

Địa phương có 518 người có công được tham gia điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe tập trung với tổng kinh phí thực hiện hơn 1,1 tỷ đồng; 944 người có công được hưởng chế độ điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe tại gia đình với tổng kinh phí thực hiện hơn 1 tỷ đồng.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác đối với người có công; lãnh đạo huyện cũng trao tặng nhiều phần quà cho đại biểu người có công nhân kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My chăm lo tốt đời sống người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO