Nam Trà My tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ

HOÀI AN 10/10/2020 09:33

(QNO) - Để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, huyện Nam Trà My đã huy động lực lượng khẩn trương thông xe tại các điểm bị sạt lở. Huy động lực lượng xung kích giúp người dân di dời nhà cửa đến nơi an toàn.

Khắc phục giao thông hư hỏng tại huyện Nam Trà My. Ảnh: HOÀNG THỌ
Khắc phục sạt lở trên tuyến giao thông tại huyện Nam Trà My. Ảnh: HOÀNG THỌ

Tối 9.10, ông Trịnh Minh Hải - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Nam Trà My cho biết, mưa lớn những ngày qua khiến sạt lở đất đá các tuyến giao thông trên tuyến quốc lộ 40B và các trục đường từ trung tâm huyện về xã với tổng khối lượng hơn 17 nghìn mét khối.

Hiện tuyến đường từ huyện lên vùng sâm Ngọc Linh bị cô lập do sạt lở nặng. Mưa lớn làm sạt lở ảnh hưởng đến 7 ngôi nhà của người dân và 12 hộ nằm trong diện nguy cơ mất an toàn. Nhiều diện tích cây hoa màu bị ngã đổ gây thiệt hại nghiêm trọng.

Mưa lũ cũng gây sạt lở đất tại 4 trường học trên địa bàn huyện Nam Trà My. Riêng đối với khu nhà ăn của Trường THCS xã Trà Vân bị nứt tường và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Tổng thiệt hại ban đầu do mưa lũ hơn 600 triệu đồng.

Sau khi mưa lớn xảy ra, đoàn kiểm tra huyện Nam Trà My đã kiểm tra thực tế tại địa bàn các xã. Lãnh đạo huyện yêu cầu các xã triển khai lực lượng khẩn trương kiểm tra các khu dân cư có nguy cơ sạt lở để tổ chức di dời đến nơi an toàn.

Thường xuyên cập nhật, chuyển tải thông tin, diễn biến tình hình mưa lũ đến nhân dân. Triển khai phương tiện, máy móc san ủi khối lượng đất đá, cây cối ngã đổ để thông tuyến các trục đường phục vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO