Nâng cao chất lượng hoạt động trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật

AN BÌNH 28/01/2021 11:43

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 527/KH-UBND về thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật (NKT) có khó khăn về tài chính năm 2021.

Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả, nâng cao chất lượng hoạt động trợ giúp pháp lý cho NKT có khó khăn về tài chính, bảo đảm 100% NKT có khó khăn về tài chính được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định.

Các hoạt động cụ thể được triển khai gồm thực hiện trợ giúp pháp lý cho NKT có khó khăn về tài chính; nâng cao nhận thức về trợ giúp pháp lý cho NKT; nâng cao năng lực cho người thực hiện trợ giúp pháp lý; theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho NKT có khó khăn về tài chính và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp theo dõi, hướng dẫn, đốn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch. Các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp tổ chức triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho NKT có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao chất lượng hoạt động trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO